Bóng đá

Nhìn con số này của tuyển Việt Nam, người Thái “phát hoảng”

18/11/2019, 19:14

Tuyển Việt Nam đang sở hữu hàng thủ cực kỳ chắc chắn, mới chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua sau 4 lượt trận.

img
Bộ ba trung vệ Duy Mạnh - Tiến Dũng - Ngọc Hải của đội tuyển Việt Nam

20h tối mai (19/11), tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình trong trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Người Thái hiện đang tụt lại so với Việt Nam nên rất muốn giành thắng lợi để nuôi hi vọng đi tiếp. Tuy nhiên, nhiệm vụ ghi bàn vào lưới đội bóng áo đỏ hẳn không dễ dàng.

Từ đầu vòng bảng, tuyển Việt Nam đã đá 4 trận và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Đó là bàn thua trong trận gặp Indonesia hồi tháng 10. Tính trên bình diện vòng loại thứ 2 khu vực châu Á, chỉ có 2 đội bóng để thủng lưới ít hơn Việt Nam là Hàn Quốc và Nhật Bản. Có 3 đội cùng để thủng lưới 1 lần như Việt Nam gồm: Qatar, Australia và Bahrain.

Việc tuyển Việt Nam thể hiện khả năng phòng ngự ấn tượng không quá lạ bởi HLV Park Hang-seo luôn ưu tiên cho mặt trận này. Ngoài việc sở hữu hàng thủ ổn định, “những ngôi sao vàng” còn chơi phòng ngự khu vực cực kỳ hiệu quả. Cộng thêm khả năng bọc lót tốt giữa các vị trí, không quá ngạc nhiên khi các đối thủ đều gặp khó khăn trong việc khoan thủng mảnh lưới Đặng Văn Lâm.

Với một hàng thủ như vậy, tuyển Việt Nam có lý do để tự tin khi tiếp đón Thái Lan vào tối mai. HLV Park Hang-seo tiết lộ ông sẽ không thay đổi cách chơi đang xây dựng. Điều này đồng nghĩa đoàn quân áo đỏ vẫn ra sân cùng triết lý giữ sạch lưới trước khi ghi bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.