Bình luận

Nhìn Công Phượng ở TP.HCM, Văn Toàn có lý do để "đau xót"

13/07/2020, 07:45

Cùng ghi bàn ở vòng 9 V-League 2020 nhưng Văn Toàn không được hưởng trọn niềm vui như Công Phượng.

img
Công Phượng vừa giúp TP.HCM có trận thắng tưng bừng

Vòng 9 V-League 2020 khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra. Những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành thắng lợi. Trật trự trên BXH cũng chẳng biến động quá nhiều.

Tuy nhiên, có một chi tiết rất đáng lưu tâm, đó là việc Văn Toàn và Công Phượng đều ghi bàn nhưng lại nhận kết quả khác nhau.

Văn Toàn giúp HAGL mở tỉ số vào lưới B.Bình Dương, HAGL chỉ ra về với 1 điểm. Trong khi đó, Công Phượng mở điểm cho TP.HCM và đội bóng Sài thành giành trọn 3 điểm trước Than Quảng Ninh.

Thực ra, không khó để chỉ ra nguyên nhân tạo ra sự khác biệt này. Ở HAGL, Văn Toàn những vòng đấu vừa qua gần như là điểm sáng hiếm hoi với phong độ ổn định.

Ngay cả khi không ghi bàn, cầu thủ quê Hải Dương vẫn là mũi khoan lợi hại, ngòi nổ trong các đợt tấn công của đội chủ sân Pleiku.

Ngược lại, Công Phượng đang chơi trong một tập thể giàu khát khao, nhiều nhân tố có thể tạo ra đột biến hơn.

Đương nhiên, phong độ ấn tượng của một cá nhân tác động tới kết quả trận đấu là điều vẫn tồn tại lâu nay trong bóng đá. Vậy nên việc Công Phượng với vị thế ngôi sao ghi bàn, kiến tạo cũng là lẽ thường.

img
Văn Toàn (áo đỏ) là điểm sáng hiếm hoi của HAGL từ đầu mùa

Tuy nhiên, Văn Toàn vẫn có lý do để cảm thấy chạnh lòng khi những nỗ lực của mình chỉ như muối bỏ bể. Còn nhớ, tại vòng 6, Văn Toàn cũng ghi bàn mở tỉ số nhưng HAGL thua ngược SHB Đà Nẵng 1-3.

Nhìn từ góc độ này, Công Phượng phải chăng nên cảm ơn bầu Đức vì đã cho anh có cơ hội thi đấu trong màu áo TP.HCM. Nếu chơi cho HAGL, Công Phượng có lẽ cũng giống Văn Toàn, không có được niềm vui trọn vẹn.

Xa hơn, người hâm mộ có lẽ sẽ đặt dấu hỏi về Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường. Liệu những ngôi sao này phải chịu cảnh đá cho vui tới bao giờ?

Ngay cả Công Phượng nhiều khả năng cũng quay về phố Núi khi mùa giải năm nay khép lại.

Phàm là cầu thủ chuyên nghiệp, ai cũng muốn có danh hiệu, được đứng trên bục vinh quang cùng đội bóng.

Nếu HAGL đã không muốn đua tranh danh hiệu, hay là hay để những ngôi sao sáng nhất ra đi tìm niềm vui mới? Tất cả phụ thuộc vào ý chí của bầu Đức!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.