Du lịch

Nhìn những bức ảnh này liệu bạn có muốn đi du lịch TQ vào dịp nghỉ lễ nữa không?

17/08/2019, 01:00

Lễ là thời điểm mà nhiều người có thời gian để du lịch và nghỉ ngơi, tuy nhiên càng những địa điểm nổi tiếng thì vào dịp này càng đông đúc người. Vậy nên, nếu bạn có ý định đến Trung Quốc vào dịp lễ thì hãy cân nhắc sau khi xem những bức ảnh này.

Đi du lịch ắt hẳn ai cũng muốn nơi mình đến ít người để có thể tận hưởng được cảm giác thoải mái, thư giãn ngắm nhìn mọi vật. Đặc biệt là những nơi có di tích cổ xưa như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Vạn Lý Trường Thành...phải ít người thì mới thấy được vẻ đẹp tuyệt vời của người xưa để lại.

Thế nhưng, không phải ai cũng có điều kiện để chọn được thời điểm ít người nhất để đến. Một số người chọn đến Trung Quốc vào đúng mùa du lịch hay đúng thời gian nghỉ lễ của người dân địa phương, dẫn tới tình trạng đi du lịch trong một biển người không nhúc nhích nổi.

Để tránh tình trạng đó, khi xác định muốn đến Trung Quốc du lịch, nhất định mọi người nên tránh ngày lễ Quốc khánh Trung Quốc 1.10 tại đây. Theo thông tin từ Cục du lịch quốc gia Trung Quốc, ngày lễ Quốc khánh, người dân được nghỉ tới 7 ngày, đây là lúc nhà nhà, người người đều đi du lịch.

Không chỉ riêng vào ngày lễ Quốc khánh mà một số ngày lễ khác trong năm, người Trung Quốc vẫn đi du lịch rất nhiều. Những địa điểm nổi tiếng ngập trong biển người, khiến cho việc di chuyển rất khó khăn.

img

Lăng Hoàng đế Tần Thủy Hoàng vào ngày lễ Quốc khánh năm ngoái đón tới 426.673 lượt người tới. Mọi người chen chúc nhau để được vào trong lăng chụp ảnh đội quân đất nung, gây ra tình trạng kẹt người rất mệt mỏi.

img

Mặc dù trời mưa nhưng dòng người đổ xô tới cầu gãy ở Hồ Tây, Hàng Châu vẫn không ngớt người.

img

Phượng Hoàng Cổ Trấn vào ngày lễ thì nhìn đâu cũng thấy người, thật khó để có thể có được một bức ảnh chụp lung linh như trên mạng.

img

Tại một tàn tích St.Paul"s, Macao cũng không khác gì những nơi khác.

img

Vạn Lý Trường Thành thất thủ.

img

Người dân chen chúc nhau trên một bãi biển ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh để trốn nóng.

img

Các tín đồ Phật giáo chen chúc chờ đợi trước cổng chùa Guiyan ở Vũ Hàn vào ngày Tết Nguyên Đán.

img

Không nên đến Tử Cấm Thành Bắc Kinh vào dịp lễ nếu không sẽ chìm trong biển người như thế này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.