Thời sự Quốc tế

Nhìn qua, không ai biết, người đàn ông này có một mắt đặc biệt đến vậy

27/11/2021, 09:49

Steve Verze (47 tuổi, sống tại London, Anh) đã trở thành người đầu tiên trên thế giới được lắp mắt giả sử dụng kỹ thuật in 3D.

Theo Bệnh viện Mắt Moorfields tại London, ông Verze được lắp mắt trái in 3D ngày 25/11 sau khi thử nghiệm với loại mắt giả kỹ thuật số này hồi đầu tháng. Bệnh viện Moorfields cho biết đây là ca cấy ghép mắt giả sử dụng công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới.

Loại mắt sử dụng công nghệ in 3D cho tầm nhìn chân thực hơn, được gắn chặt vào con ngươi thay cho các loại mắt giả khác chỉ được gắn vào hốc mắt. Con mắt giả in 3D cũng sử dụng công nghệ cao, giúp trông thật hơn, đảm bảo ít có sự khác biệt giữa hai bên mắt của ông Verze.

img

Ông Steve Verze trở thành bệnh nhân đầu tiên trên thế giới được lắp mắt in 3D. Ảnh - CNN

Về quá trình lắp mắt giả in 3D cho ông Verze, đầu tiên hốc mắt bệnh nhân được quét để tạo ra hình ảnh 3D. Hình ảnh này sau đó được gửi tới Đức để in 3D trước khi được đưa về Anh để hoàn thành các công đoạn sau cùng.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Verze cho biết ông luôn cảm thấy thiếu tự tin về con mắt giả của mình. Ông từng luôn phải nhìn mình trong gương thật kỹ trước khi ra khỏi nhà và vẫn không hài lòng bởi con mắt giả. Tuy nhiên, con mắt giả mới dựa trên công nghệ in kỹ thuật số 3D rất tuyệt vời.

Bệnh viện Moorfields cho biết quá trình sản xuất mắt giả in 3D hiện đã được cải tiến hơn rất nhiều, giúp rút ngắn thời gian chế tạo từ 6 tuần tới còn khoảng 2-3 tuần. Tới đây, sẽ có một hoạt động thử nghiệm mắt giả in 3D với sự tham gia của nhiều bệnh nhân hơn để đánh giá hiệu quả của phương pháp mới này. Các chuyên gia tham gia dự án hy vọng công nghệ mới sẽ thay đổi và cải thiện cuộc sống của nhiều bệnh nhân hơn nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.