Bóng đá

Trao giải Quả bóng vàng, Văn Quyết sẽ được vinh danh?

12/01/2021, 11:52

Nhiều khả năng sẽ có thêm cầu thủ Hà Nội FC giành danh hiệu QBV Việt Nam tại Gala trao giải tối nay.

img

Quân bầu Đức chưa giành được QBV Việt Nam nào

Tối nay (12/1) sẽ diễn ra Gala trao giải QBV Việt Nam 2020. Ở hạng mục được chờ đón nhất, QBV nam, 5 ứng viên cuối cùng gồm: Quang Hải, Văn Quyết (Hà Nội FC); Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Ngọc Hải (Viettel).

Dù nhỉnh hơn về số lượng nhưng nhóm cầu thủ Viettel lại có phần lép vế so với bộ đôi Hà Nội FC trong cuộc đua này. Rất nhiều chuyên gia, nhà báo, HLV khi được hỏi bầu chọn ra sao đã tiết lộ họ chọn Văn Quyết cho danh hiệu QBV.

Điều này không lạ bởi trong 1 năm không có các trận đấu của đội tuyển, chỉ xét thành tích CLB thì Văn Quyết nổi bật hơn cả. Anh chơi bền bỉ, đóng góp quan trọng giúp Hà Nội vô địch Cúp Quốc gia, về nhì V-League.

Tiến Dũng, Trọng Hoàng hay Ngọc Hải dù giành chức vô địch V-League nhưng màn trình diễn của cả ba cầu thủ này chưa thực sự toàn diện, thống nhất xuyên suốt mùa giải. Trọng Hoàng có thời điểm nghỉ thi đấu còn bộ đôi Dũng - Hải giai đoạn đầu mùa cơi khá chệch choạc.

Trong trường hợp Văn Quyết giành QBV, đây không chỉ là dấu mốc quan trọng với tiền đạo gốc Hà Tây cũ mà còn mang ý nghĩa lớn cho Hà Nội FC.

Cụ thể, Hà Nội FC sẽ trở thành đội bóng đầu tiên ba năm liền có cầu thủ giành QBV. Quang Hải và Hùng Dũng trước đó đoạt QBV năm 2018, 2019.

Cạnh đó, Hà Nội FC cũng trở thành CLB có số QBV nhiều nhất V-League. Hiện đội bóng áo tím và SLNA đang cùng có 5 QBV. Đáng cú ý, trong 6 năm gần nhất, Hà Nội FC có tới 4 lần đoạt QBV.

Nhìn thành tích mà quân bầu Hiển đạt được, bầu Đức hẳn nhiên kém vui bởi cho tới thời điểm này, HAGL có có QBV nào.

Đáng buồn hơn cả, lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL JMG gồm những cái tên xuất sắc như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... chưa thể một lần được vinh danh. Thành tích tốt nhất chỉ dừng lại ở danh hiệu Quả bóng bạc của Xuân Trường ở mùa 2016.

Điều này cũng không khó lý giải bởi bởi dù vẫn góp mặt đều đặn trên tuyển nhưng HAGL thi đấu khá bết bát tại V-League. Tính ra, từ năm 2014, chỉ duy nhất mùa giải 2020 đội bóng phố Núi không phải chạy đua trụ hạng nhờ thể thức mới.

Trong khi đó, nếu đặt lên bàn cân, nhóm cầu thủ Hà Nội FC vừa đóng góp tích cực cho đội tuyển, vừa có thành tích ở cấp CLB nên quân bầu Hiển chiếm ưu thế là đương nhiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.