Bình luận

Nhìn Hà Nội FC, bầu Đức có đau lòng cho Xuân Trường, Tuấn Anh?

14/06/2020, 10:30

Hà Nội FC tạo nên cảnh vỡ sân ở Hà Tĩnh, điều mà lứa Xuân Trường, Tuấn Anh từng làm cách đây 6 năm…

img
Bầu Đức có tiếc cho Xuân Trường, Tuấn Anh?

1. Cuối tuần trước, trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và Hà Nội FC chứng kiến cảnh vỡ sân, khán giả tràn cả vào đường pitch để theo dõi cầu thủ hai đội tranh tài. Không ai nói ra nhưng tất cả đều hiểu, sức hút từ dàn sao của Hà Nội FC đã khiến mọi con đường đổ về sân Hà Tĩnh.

Đại diện Thủ đô sở hữu nhiều tuyển thủ trong đội hình, họ cũng là những cái tên xuất sắc nhất ở vị trí của mình, hai năm qua lập vô số chiến công hiển hách dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Quang Hải hay Hùng Dũng đương nhiên là hai ngôi sao sáng nhất.

Nhìn rộng hơn, Hà Nội FC mà tiền thân là Hà Nội T&T thực sự đã “đổi đời”, nhờ tầm ảnh hưởng của các ngôi sao, sau chiến tích Thường Châu năm 2018. Từ chỗ phải nhặt nhạnh từng khán giả, giờ đội chủ sân Hàng Đẫy đã thực sự trở thành niềm tự hào của bóng đá Thủ đô, luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận, người hâm mộ. Các trận đấu trên sân Hàng Đẫy gần như đều đầy ắp bốn phía khán đài.

img
Sân Hà Tĩnh chứng kiến cảnh khán giả tràn vào đường pitch

2. Trước trận Hà Nội FC gặp HLHT, V-League từng chứng kiến cảnh vỡ sân khi HAGL thi đấu trận đầu tiên trên sân nhà tại V-League 2015. Đó là thời điểm lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… vừa được đôn lên chơi tại V-League sau khi làm mưa làm gió trong màu áo U19 Việt Nam.

Đáng tiếc, dần dần, sân Pleiku trở nên vắng vẻ hơn. HAGL cũng không còn tạo được sức hút ghê gớm khi tới sân khách thi đấu. Thành tích sân cỏ yếu kém, lối chơi thiếu bản sắc đã khiến đội bóng phố Núi bị một bộ phận lớn khán giả quay lưng. Những ai chứng kiến 5 mùa giải chỉ lo trụ hạng mà vẫn yêu HAGL thì quả thực rất đáng quý.

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, thành tích quyết định tất cả. Khi không có thành tích đồng nghĩa với việc sẽ chẳng có gì. Nhìn biểu đồ phong độ của HAGL mấy mùa qua, thật buồn cho một thế hệ tài năng.

img
Sân Pleiku cũng từng chứng kiến cảnh bị"vỡ"

3. Không rõ bầu Đức có thấy khoảnh khắc vỡ sân ở Hà Tĩnh hay không? Nếu có ông liệu sẽ suy nghĩ thế nào? Đám đông hôm đó đáng ra phải thuộc về HAGL nếu đội bóng Tây Nguyên chơi xuất sắc. Ngặt nỗi, những thất bại triền miên đã khiến HAGL đánh mất niềm tin, tình yêu của người hâm mộ. Ngay cả khi chơi trên sân nhà, Pleiku cũng không còn là điểm nóng.

Bầu Đức từng nhiều lần tuyên bố HAGL không đua vô địch, chỉ đá cho vui. Định hướng như vậy từ người đứng đầu khiến cầu thủ HAGL chắc chắn mất đi động lực chiến đấu, tinh thần hăng hái. Cộng thêm với những quyết sách thiếu hợp lý về mặt nhân sự, đội bóng phố Núi giờ chỉ còn biết gặm nhấm quá khứ.

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh từng là những ngôi sao hạng A, được vạn người mê. Nhưng khi đứng trong một tập thể không có mục tiêu, họ dần trở nên mai một cả về tài năng lẫn sức hút bên ngoài sân cỏ. Rất nhiều người tiếc nuối vì điều này, chỉ là không biết bầu Đức có tiếc hay không?.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.