Bóng đá

Nhìn từ Tuấn Anh, bầu Đức đã từ bỏ giấc mơ đời người?

15/04/2020, 07:00

Việc Tuấn Anh không xuất ngoại là tín hiệu cho thấy bầu Đức tạm thời từ bỏ giấc mơ lớn nhất đời mình.

img
Tuấn Anh hiện là niềm hi vọng số 1 của HAGL

1. Trong lần trả lời báo chí mới nhất, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh khẳng định anh muốn cống hiến cho HAGL chứ không nghĩ tới việc xuất ngoại. Trước đó, hồi đầu mùa giải 2020, có khá nhiều lời mời từ Nhật Bản, Hàn Quốc và cả châu Âu gửi tới HAGL đề nghị chuyển nhượng tiền vệ quê Thái Bình. Đáng chú ý, trong số này có cả một đội bóng đang thi đấu tại La Liga.

Cần nhắc lại rằng, Tuấn Anh từng xuất ngoại 1 lần vào năm 2016 khi sang khoác áo Yokohama tại Nhật Bản. Tuy nhiên, đó là chuyến đi không thành công của chân chuyền sinh năm 1995. Anh dành phần lớn thời gian dự bị, dẫn tới phong độ và thể lực có phần sa sút.

Tuấn Anh không phải trường hợp duy nhất của HAGL ra nước ngoài thi đấu. Xuân Trường từng sang Incheon United, Gangwon FC. Công Phượng đầu quân cho Mito Holyhock, Incheon United rồi Sint Truiden. Giống Tuấn Anh, cả Xuân Trường lẫn Công Phượng đều chủ yếu ngồi dự bị.

2. Ước muốn lớn nhất của bầu Đức khi xây dựng Học viện HAGL JMG là xuất khẩu cầu thủ. Đó cũng là lý do tại sao ông từng liên hệ để đưa Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều sang Arsenal tập huấn. Động thái này không gì khác nhằm giới thiệu sản phẩm. Được biết, sau chuyến tập huấn trên, CLB Olympiakos từng có ý định chiêu mộ Tuấn Anh nhưng anh dính chấn thương nên thương vụ bị hủy bỏ.

Vì ước mơ lớn, bầu Đức sẵn sàng để những cầu thủ xuất sắc nhất của mình mang chuông đi đánh xứ người. Đáng tiếc, toan tính của vị doanh nhân gốc Bình Định cho tới nay chưa đem lại kết quả như ý. Những thất bại liên tiếp của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh cho thấy điều gì? Cầu thủ HAGL chưa đủ lực để chơi bóng ở nước ngoài.

Lực ở đây không chỉ là khả năng kỹ thuật còn là thể trạng, sự thích nghi và vô vàn thứ khác mà bầu Đức và cộng sự chưa tính tới. Có lẽ vì vậy, khi có tin nhiều đội bóng theo đuổi Tuấn Anh, HAGL phản ứng rất cẩn trọng.

3. Hơn ai hết, bầu Đức đặt kỳ vọng rất nhiều vào lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL JMG. Nhưng sau những gì đã diễn ra, phải chăng bầu Đức đã chấp nhận thực tế, rằng những cầu thủ con cưng trong tay ông cần rèn rũa thêm ở V-League.

Ông Đức cũng còn một đích ngắm khác là cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Xuân Trường, Công Phượng vì những biến cố ở nước ngoài mà giờ đã không còn lựa chọn số 1 trong mắt HLV Park Hang-seo. Tuấn Anh chậm lại 1 nhịp do chấn thương nhưng khi trở lại đã được tung hoành ở V-League, nền tảng để anh tạo dựng niềm tin nơi HLV Park Hang-seo.

Khó có thể nói bầu Đức đã từ bỏ giấc mơ xuất khẩu cầu thủ, nhưng thời điểm này, ông đã không còn đau đáu với giấc mơ đó. Bằng không, Tuấn Anh đã thêm một lần xuất ngoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.