Xã hội

“Nhịp cầu yêu thương” kết nối vùng sâu, vùng xa

18/01/2015, 15:16

Tối 17/1, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), Uỷ ban ATGT quốc gia, Bộ GTVT đã tổ chức chương trình “Nhịp cầu yêu thương” nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay góp quỹ xây cầu cho bà con vùng sâu, vùng xa.

Giaothong1Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ bày tỏ: "Để thực hiện được toàn bộ Chương trình xây hơn 4000 cây cầu dân sinh theo tiến độ đã đề ra, trong điều kiện nguồn ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, rất cần sự chung tay, góp sức, chia sẻ của cộng đồng xã hội". 

Giaothong2Phó Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp cũng như mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, với khả năng của mình, hãy tham gia ủng hộ Chương trình "Nhịp cầu yêu thương" để cùng Chính phủ và Bộ GTVT thực hiện thành công Chương trình an sinh quan trọng này trong thời gian sớm nhất có thể.

Giaothong3Trước đó, Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT quốc gia đã tổ chức vận động, phát động phong trào chung tay xây cầu treo dân sinh cho bà con vùng sâu, vùng xa ngay trong các đơn vị ngành GTVT. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi thư kêu gọi các doanh nghiệp cũng như mọi tổ chức, cá nhân trong khả năng của mình hãy tham gia ủng hộ chương trình "Nhịp cầu yêu thương".

Giaothong5Sau 8 ngày phát động, từ 9 - 17/1/2015,chương trình ý nghĩa và giàu tính nhân văn này đã lan toả ra các tổ chức, doanh nghiệp ngoài ngành và nhận được sự ủng hộ của 127 đơn vị với số tiền rất lớn, lên tới 310 tỷ đồng. Và sau chương trình, số tiền quyên góp được đã tăng lên con số hơn 360 tỷ đồng. 

Giaothong6Chương trình sẽ thực hiện từ nay đến năm 2017, với số lượng hơn 4.000 cây cầu, kinh phí khoảng hơn 8.300 tỷ đồng.

Giaothong7Ngay sau khi Bộ GTVT kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp xây dựng cầu treo, cầu dân sinh (ngày 9/1/2015), Tổng công ty 36 (Bộ Quốc phòng) hỗ trợ 2 tỷ đồng và quyết định đi khảo sát ngay để xây cầu tại Hòa Bình.

Giaothong8Chương trình "Nhịp cầu yêu thương" đã nhận được sự quan tâm, đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân. Số người tới tham dự lễ phát động chật hội trường nhà hát Âu Cơ.

Giaothong9Ca sỹ Mỹ Linh mang tới cho người xem chương trình  bài hát "Đi học" trong khi màn hình phía sau cô chiếu những hình ảnh các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa còn rất nhiều khó khăn trên con đường đến trường. 

Giaothong10Ca sỹ Ngọc Anh cùng các em thiếu nhi hát bài "Trái tim nhân hậu".

Giaothong11Ca sỹ Đông Hùng thể hiện thành công ca khúc "Về nghe gió kể" đã mang lại nhưng cảm giác ấm áp cho người xem chương trình. 

Hữu Tuấn - Xuân Đoàn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.