Giao thông

Nhịp hối hả trên công trường ngã ba Huế

12/02/2015, 09:42

Năm nay, anh Hưng lại cùng hàng trăm công nhân “gác lại Tết nhà” để thi công liên tục ba ca không nghỉ.

43

Các cán bộ, kỹ sư Tập đoàn Trung Nam ngày đêm bám công trường cầu vượt khác mức Ngã ba Huế

Những ngày cuối năm, kỹ sư Trần Huy Phục Hưng, cán bộ kỹ thuật Phòng Dự án của Tập đoàn Trung Nam (Trung Nam Group) vẫn miệt mài với các mũi thi công trên công trường. Hưng nói, chỉ còn chưa đầy tháng rưỡi nữa dự án sẽ hoàn thành. Việc bố trí các mũi thi công hợp lý, đồng bộ đang được Trung Nam quyết liệt triển khai nhằm đẩy nhanh tiến độ.

Hiện các đơn vị đang tập trung làm dứt điểm toàn bộ 6 dầm nhánh đấu nối trục Tây - Bắc; Hợp long cầu vượt tầng 2; Hoàn thiện hệ thống cống, đường hào kỹ thuật tầng mặt đất; Thảm bê tông nhựa hai nhánh tầng hai và toàn bộ hệ thống đường giao thông tầng mặt đất… Trong đó, nhánh đấu nối trục Tây - Bắc là khối lượng phát sinh. “So với hợp đồng, khối lượng phát sinh lên đến 30%, nhưng chúng tôi vẫn phấn đấu hoàn hành đúng thời hạn như đã ký kết ban đầu”, anh Hưng bộc bạch.

Dự án Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế do Trung Nam Group đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức hơn 2.050 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào cuối tháng 9/2013, với quy mô nút giao gồm ba tầng. Điểm nhấn kiến trúc của dự án này là tháp cầu dây văng parabol có hai mặt phẳng dây nằm giữa vòng xuyến tròn. 

Năm nay, anh Hưng lại cùng hàng trăm công nhân “gác Tết nhà” để duy trì thi công liên tục ba ca không ngừng nghỉ trên công trường dự án. Trời sẩm tối, công trường rực ánh đèn.

Hai bên tiếng xe máy vẫn ì ầm, cùng vệt tia lửa hàn lấp lóe. Không khí Xuân đang về trên khắp các nẻo đường phố Đà Nẵng. Trong công trường không khí lao động hết sức khẩn trương. Tại cầu vượt tầng 2, kỹ sư trẻ Phạm Đức Phát, Đội phó Đội Công trình 2 thuộc XN Cầu 17 (CIENCO1) đang tất bật chỉ đạo công việc căng cáp dây văng.

Phát quê Thái Bình, vào công trường từ cuối năm 2013. Phát mới cưới vợ nhưng do tính chất công việc nên xa nhà liên tục. Phát bảo, đã hai lần ăn Tết trên công trường này. Không về nhà ăn Tết, ai cũng có chút buồn, nhưng anh em trên công trường xác định lấy niềm vui trong công việc khỏa lấp nỗi nhớ nhà, nhớ người thân. Cùng với Phạm Đức Phát, 150 cán bộ, kỹ sư, công nhân của Xí nghiệp Cầu 17 nói riêng và hơn 6 nghìn CBCNV toàn công trường nói chung liên tục “bám trụ” từ khi khởi công đến nay.

Kỹ sư Trần Huy Phục Hưng cho biết, khối lượng của dự án cầu Ngã ba Huế không thua dự án cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, nhưng thời gian thi công chỉ bằng một nửa. Hưng nói: “ Đây là cửa ngõ phía Tây Bắc Đà Nẵng, điểm giao cắt giữa đường Tôn Đức Thắng với đường Điện Biên Phủ và đường Trường Chinh có cả đường sắt Bắc - Nam. Mỗi ngày có đến hơn 15 nghìn lượt ô tô và hàng trăm nghìn lượt xe máy cùng hàng chục chuyến tàu Bắc - Nam đi qua nên trước đây tình trạng ùn tắc, mất ATGT xảy ra trầm trọng”.

Theo Ban quản lý dự án cầu ngã ba Huế, thời gian thi công công trình chỉ trong 18 tháng, do đó các đơn vị thi công dốc toàn lực triển khai. Đến đầu tháng 2/2015 công trình đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng. Hầu hết các hạng mục chính sẽ cơ bản xong trước Tết Âm lịch, sau đó là khâu hoàn thiện và kiến trúc cảnh quan. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.