Tài chính

NHNN chính thức tiếp quản Ngân hàng Đại Dương

08/05/2015, 15:44

NHNN bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Sơn- Giám đốc Chi nhánh 11 tại TP.HCM Vietinbank giữ chức Chủ tịch HĐTV Ngân hàng Đại Dương.

khaitruong711
 

Ngày 8/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức Lễ công bố các Quyết định liên quan việc NHNN mua lại toàn bộ cổ phần và chuyển đổi Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) thành Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương do Nhà nước làm chủ sở hữu. Ngân hàng có vốn điều lệ 4.000.059.560.000 đồng.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chánh Thanh tra, giám sát Ngân hàng cho biết, thời gian qua hoạt động của Ngân hàng TMCP Đại Dương đã bộc lộ nhiều yếu kém, tồn tại và vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật. Do đó, NHNN đã quyết định đặt Ngân hàng TMCP Đại Dương Việt Nam vào tình trạng kiểm soát đặc biệt theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng Đại Dương có nhiều khó khăn về tài chính, trong khi đó Đại hội đồng cổ đông của ngân hàng này không thông qua phương án tăng vốn điều lệ để đảm bảo giá trị thực của vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định theo yêu cầu của NHNN.

Do vậy, NHNN đã quyết định mua toàn bộ cổ phần bắt buộc của Ngân hàng TMCP Đại Dương với giá 0 đồng/1 cổ phần và trở thành chủ sở hữu 100% vốn điều lệ của Ngân hàng Đại Dương và chấm dứt toàn bộ quyền, lợi ích và tư cách cổ đông của các cổ đông hiện hữu.

Ông Nghĩa cho rằng, đây là biện pháp can thiệp cần thiết của Nhà nước nhằm đảm bảo mục tiêu giữ ổn định hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

NHNN đồng thời chỉ định Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng Đại Dương.

Thống đốc NHNN cũng điều động và bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Sơn - Giám đốc Chi nhánh 11 tại TP.HCM thuộc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Đại Dương.

Ông Ngô Anh Tuấn - Phó trưởng phòng Phòng Chế độ chính sách tín dụng và đầu tư Khối quản lý rủi ro thuộc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, cũng được điều động giữ chức thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Ngân hàng Đại Dương.

Thống đốc cũng bổ nhiệm ông Bùi Văn Hải - Trưởng ban Kiểm soát Ngân hàng TMCP Đại Dương, giữ chức Trưởng ban Kiểm soát Ngân hàng Đại Dương…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.