Thị trường

NHNN: "Điều chỉnh tỷ giá thời điểm này là phù hợp"

08/05/2015, 20:25

Đây là khẳng định của NHNN với lý do để ứng phó với diễn biến bất lợi trên thị trường tài chính quốc tế.

ty-gia-usd-ngay-30-8-2013
 

Bà Hồng cho biết, về thời điểm thì NHNN đã cân nhắc hết sức kỹ lưỡng và thấy rằng đây là thời điểm phù hợp để NHNN chủ động điều chỉnh tăng tỷ giá. “Việc điều chỉnh tỷ giá tăng 1% lần này là để chủ động đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã giao phó cũng như để ứng phó với những tác động bất lợi của diễn biến trên thị trường tài chính quốc tế”, bà Hồng thông tin.

Sáng 8/5, Vietcombank niêm yết giá USD/VND ở mức 21.660 đồng/USD mua vào và 21.720 đồng/USD bán ra, Vietinbank niêm yết ở mức 21.673 – 21.715 đồng/USD, BIDV niêm yết ở mức 21.660-21.720 đồng/USD mua vào và bán ra.... Tuy nhiên, đến buổi chiều cùng ngày, hầu hết các ngân hàng đề điều giá USD về mức đồng nhất là 21.650 đồng/USD mua vào và 21.710 đồng/USD bán ra.

Phó Thống đốc cũng cho rằng diễn biến tăng tỷ giá lên sát trần trong những ngày trước khi điều chỉnh chủ yếu do yếu tố tâm lý và kỳ vọng của thị trường. “Tuy nhiên diễn biến tỷ giá vẫn nằm trong biên độ quy định của NHNN và các nhu cầu hợp pháp của các tổ chức và cá nhân đều được các tổ chức tín dụng đáp ứng kịp thời”, bà Hồng khẳng định.

Theo số liệu của NHNN, trong ngày điều chỉnh tỷ giá (7/5), tính tới 14h, tổng giá trị giao dịch trên thị trường diễn ra bình thường và đạt khoảng 700 triệu USD.

Nói về định hướng điều hành chính sách tỷ giá của NHNN từ nay đến cuối năm, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, trong thời gian tới, NHNN sẽ sử dụng các biện pháp và công cụ đồng bộ để có thể ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối trên mặt bằng giá mới và tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, cũng như các dự báo về kinh tế vĩ mô và tiền tệ để điều hành một cách phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.