Doanh nghiệp

NHNN hứa "ngoại lệ" cho 30 dự án tiếp tục được vay thí điểm

24/03/2015, 16:18

Doanh nghiệp Hùng Cường đề xuất được vay tín chấp vốn trung, dài hạn từ ngân hàng, và được ưu đãi về lãi suất.

che
Sản xuất chè. Ảnh minh họa

Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là doanh nghiệp chè có quy mô lớn nhất địa phương. Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc công ty Hùng Cường, cho biết: Doanh nghiệp Hùng Cường đã vay từ hệ thống ngân hàng trên 114 tỷ đồng để thu gom sản phẩm, đầu tư nhà xưởng, công nghệ, trang thiết bị, xuất khẩu…

Đến nay, công ty đã có 5 nhà máy, 2 tổng kho, 1 chi nhánh tại Hà Nội. Sản phẩm của của công ty đã xuất khẩu đi 21 quốc gia. Từ mức doanh thu 5 tỷ đồng một năm, đến nay doanh thu của công ty đã đạt khoảng 150 tỷ đồng một năm và vẫn còn tiềm năng để hướng tới mục tiêu doanh thu 300 tỷ đồng.

Theo nguyện vọng của doanh nghiệp này, Hùng Cường đề xuất được vay tín chấp nguồn vốn trung và dài hạn từ các ngân hàng, đồng thời được ưu đãi hơn nữa về lãi suất.

Trong chuyến gặp mặt doanh nghiệp tại Hà Giang cuối tuần qua, Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho rằng, khó khăn của doanh nghiệp chè Hùng Cường không chỉ là vấn đề của nội bộ công ty mà còn là khó khăn chung trong sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam.

Vì vậy, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, cơ quan này đã phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học Công nghệ và môi trường lựa chọn ra 30 dự án trên cả nước để tham gia chương trình cho vay thí điểm liên kết, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định, dù chương trình đã đóng lại nhưng hiện Ngân hàng Nhà nước vẫn sẵn sàng mở ra để các doanh nghiệp như Hùng Cường tham gia.

Thống đốc cũng giao ngay cho Ngân hàng Công thương chi nhánh Hà Giang làm đầu mối hỗ trợ doanh nghiệp lập đề án, xin thẩm định từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học Công nghệ và Môi trường Hà Giang. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.