Kinh tế

NHNN: Người dân không nên nôn nóng rút tiền tại NH xây dựng

01/08/2014, 15:27

Trong ngày đầu tiên, cũng đã có người gửi tiền đến rút, sang đến ngày thứ hai hầu như không còn hiện tượng này.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Đồng Tiến tại buổi họp báo Chính phủ chiều 31/7 khẳng định, NHNN đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB), trong đó có đảm bảo về thanh khoản, người dân không nên nôn nóng rút tiền, ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến
Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến

Phó Thống đốc nhấn mạnh, việc một số nhân sự trước đây có tham gia vào VNCB bị khởi tố và bắt giam, NHNN đã và đang tiếp tục đảm bảo rằng, hoạt động của VNCB không bị ảnh hưởng bất lợi bởi sự kiện này. Những dấu hiệu vi phạm pháp luật qua quá trình giám sát, thanh tra, cơ quan NHNN cũng đã phát hiện và xây dựng các biện pháp có thể xử lý.

Về việc hỗ trợ đảm bảo cho VNCB hoạt động bình thường, Phó Thống đốc thông báo: “Vừa qua, khi cơ quan pháp luật vào cuộc, chúng tôi đã có biện pháp chỉ đạo NHNN địa phương phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương liên quan nhằm cung cấp thông tin cho người gửi tiền để họ yên tâm; đồng thời dự phòng các biện pháp hỗ trợ, trong đó có hỗ trợ về thanh khoản cho NH này. Trong ngày đầu tiên, cũng đã có người gửi tiền đến rút, nhưng số liệu mà chúng tôi nắm được, sang đến ngày thứ hai hầu như không còn hiện tượng đó”.

Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến cũng nói thêm: “Chỉ có người nào thiếu tin tưởng, nôn nóng mà rút tiền ra trước kỳ hạn từ đó không được hưởng lãi là những người thiệt thòi. Vì vậy, chúng tôi khuyến cáo người dân yên tâm, tin tưởng vào các giải pháp của Chính phủ và của NHNN, không vội vàng rút tiền ra làm ảnh hưởng đến quyền lợi. NHNN sẽ đảm bảo hoạt động của VNCB được duy trì một cách an toàn và khắc phục tồn tại, hạn chế, tiếp tục phát triển, người gửi tiền sẽ được đảm bảo các quyền lợi của mình”.

Cao Sơn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.