Thị trường

NHNN nói gì về điều hành tỷ giá sau quyết định của Fed?

18/12/2015, 14:27

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, Fed tăng lãi suất USD lên 0,25% tác động không đáng kể đối với Việt Nam.

NHNN-noi-gi-ve-dieu-hanh-ty-gia-sau-quyet-dinh-cua
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, về mặt chủ trương, NHNN sẽ bình ổn thị trường ngoại hối và tỷ giá.

Trao đổi với báo chí, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng phân tích, đối với dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam, tức là dòng vốn ngắn hạn thì chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong tổng nguồn vốn vào ra của Việt Nam. Bởi vậy, tác động của Fed tăng lãi suất không nhiều đối với sự dịch chuyển của dòng vốn.

Bên cạnh đó, việc Fed tăng lãi suất cũng đã được phản ánh trong kỳ vọng xu hướng tăng của đồng USD suốt từ đầu năm đến nay.

Phó Thống đốc cũng cho rằng, diễn biến tỷ giá trong những ngày gần đây chủ yếu do yếu tố tâm lý bởi tiền gửi ngoại tệ của các tổ chức cũng như cá nhân tại các tổ chức tín dụng tăng lên.

Đối với cung cầu ngoại tệ, đại diện NHNN cho biết hiện đang có những diễn biến tích cực. “Chúng ta có xuất siêu khoảng 500 triệu USD trong tháng 10 và tiếp tục xuất siêu khoảng 260 triệu USD trong tháng 11. Số liệu về giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tăng trên 17% so với cùng kỳ. Dòng kiều hối tiếp tục đổ vào Việt Nam”, bà Hồng cho hay.

Về định hướng điều hành tỷ giá của NHNN trong thời gian tới, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, về mặt chủ trương, NHNN sẽ bình ổn thị trường ngoại hối và tỷ giá.

"Trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục nhất quán với những giải pháp điều hành, kể cả các giải pháp về lãi suất, về tiền gửi và các giải pháp liên quan đến cơ chế điều hành", Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.