Thị trường

NHNN yêu cầu đẩy mạnh giải ngân gói 30.000 tỷ

22/03/2015, 01:24

Thống đốc yêu cầu các NHTM nhà nước tạo điều kiện cho người có nhu cầu về nhà ở tiếp cận vay vốn...

nha o
Ảnh minh họa

Ngay sau khi Báo Giao thông đăng tải bài viết “Ngân hàng “giấu” gói 30.000 tỷ, chào mời vay thương mại” sáng ngày 20/3 với nội dung nhiều ngân hàng đang hướng khách hàng có nhu cầu vay vốn sửa chữa nhà từ gói ưu đãi 30 nghìn tỷ, sang gói vay thương mại của mình, Ngân hàng Nhà nước ngay trong ngày đã có văn bản chỉ đạo về việc đẩy mạnh chương trình cho vay kích cầu hướng tới người mua nhà.

Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trong văn bản số 1668/NHNN-TD về chương trình cho vay kích cầu hướng tới người mua nhà của các Ngân hàng thương mại (NHTM) nhà nước yêu cầu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam làm đầu mối phối hợp các NHTM nhà nước hoàn thiện lại nội dung chương trình hỗ trợ nguồn vốn thực hiện việc cho vay kích cầu hướng tới người mua nhà của các NHTM nhà nước.

Trong đó, tập trung làm rõ các nội dung về đối tượng áp dụng, lãi suất và thời hạn vay, nguồn vốn hỗ trợ, đảm bảo không trùng lắp với các chương trình đang thực hiện, hạn chế việc lợi dụng chính sách của Nhà nước để đầu cơ, trục lợi và sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước.

Đối với chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP và Nghị quyết số 61/NQ-CP của Chính phủ, các NHTM đẩy nhanh tiến độ giải ngân và kịp thời báo cáo NHNN, Bộ Xây dựng những vướng mắc trong thực hiện.

Thống đốc NHNN yêu cầu các NHTM nhà nước tạo điều kiện thuận lợi cho người có nhu cầu về nhà ở tiếp cận vay vốn với lãi suất thấp, thời hạn phù hợp theo đúng các quy định hiện hành.

Được biết, đây cũng là nội dung thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại công văn số 1448/VPCP-KTTH ngày 2/3/2015 về việc cho vay kích cầu hướng tới người mua nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.