Bóng đá

Nhờ 3 yếu tố này, tuyển Việt Nam sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup?

09/05/2020, 17:46

Thầy trò HLV Park Hang-seo sở hữu khá nhiều lợi thế để có thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020.

img
Quang Hải cùng các đồng đội có nhiều lợi thế để bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup

Đầu năm 2020, VFF và HLV Park Hang-seo đã thống nhất về mục tiêu của tuyển Việt Nam. Cụ thể, đoàn quân áo đỏ đặt quyết tâm lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 lẫn bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên hai giải đấu này dự kiến diễn ra khá sát nhau (AFF Cup diễn ra sau khi vòng loại World Cup kết thúc đúng một tuần) điều đó gây khó khăn không nhỏ cho tham vọng của tuyển Việt Nam.

Dẫu vậy, so với các ứng cử viên vô địch khác như Thái Lan hay Malasyia, tuyển Việt Nam vẫn chiếm rất nhiều lợi thế để bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup.

Đầu tiên, phải kể đến việc Quang Hải cùng các đồng đội sắp được chơi bóng khi V-League 2020 chuẩn bị tái khởi động sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19.

Đây là điều cực kỳ quan trọng, đặt trong bối cảnh các cầu thủ chỉ tập chay cũng như tự rèn thể lực suốt hai tháng qua.

Việc giải VĐQG Việt Nam dự tính tiếp tục vào đầu tháng 6 sẽ giúp cho HLV Park Hang-seo có thêm thời gian thị sát và chọn lọc các cầu thủ tốt nhất để phục vụ cho tuyển Việt Nam.

Khác V-League, Thai League và M-League phải đến tận tháng 9 mới diễn ra. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến các cầu thủ mà việc lựa chọn nhân sự của cả hai HLV Nishino lẫn Tan Cheng Hoe gặp nhiều khó khăn.

Tại kỳ AFF Cup tới đây, HLV Park Hang-seo sẽ có trong tay lực lượng khá dồi dào khi đa phần các tuyển thủ đều thi đấu trong nước. Đây được xem là yếu tố thuận lợi thứ hai mà tuyển Việt Nam có được

Trừ trường hợp Duy Mạnh không kịp bình phục chấn thương thì Văn Lâm, Văn Hậu vẫn còn nguyên cơ hội được tham dự giải đấu này.

Trong khi thầy Park có nhiều lựa chọn thì HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan lại có nguy cơ không thể triệu tập 4 trụ cột đang chơi bóng tại Nhật Bản gồm thủ môn Kawin, hậu vệ Theerathon, tiền vệ Chanathip và cả tiền đạo Dang Da.

Vậy nên dù muốn hay không, tuyển Thái Lan nhiều khả năng không có đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2020.

Tuyển Malaysia thì khác, HLV Tan Cheng Hoe đang có lực lượng khá ưng ý với nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Nhưng, đây có thể chính là điểm yếu của họ. Bởi, nhiều cầu thủ nhập tịch với nhiều văn hóa, lối chơi và triết lý thi đấu khác nhau sẽ khiến tuyển Malaysia khó dung hòa và cần nhiều thời gian để thích nghi.

Điều cuối cùng, phải nhắc đến tài năng của nhà cầm quân người Hàn Quốc bên phía tuyển Việt Nam khi thầy Park luôn có thành tích tốt mỗi lần đối đầu với các HLV khác tại khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, chỉ có nhà cầm quân người Nhật, Akira Nishino chưa phải nềm mùi thất bại trước HLV Park Hang-seo sau 2 lần chạm trán (hòa cả 2 trận).

Còn ông Tan Cheng Hoe hay các vị HLV dẫn dắt tuyển Philippines, Myanmar... đều đã nhận các trận thua đau trước nhà cầm quân Hàn Quốc trong quá khứ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.