Chất lượng sống

Nhờ bạn thân quyến rũ chồng để ly hôn

12/06/2015, 08:10

Tôi đã sắp mất tất cả rồi phải không? Tôi phải làm gì bây giờ?

 

phut-cuoi-hoi-han-cua-nguoi-vo-nho-ban-than-quyen-
Có phải tôi ngu ngốc và đã đến lúc tôi phải trả giá cho hành động ấy hay không? (ảnh minh họa).

Tôi và anh đến với nhau chỉ vì mối quan hệ của hai gia đình, đó là một đám cưới có tính toán, và chúng tôi khi đó còn quá trẻ để có thể hiểu mọi chuyện. Mặc dù quen biết nhau đã lâu nhưng tôi cũng chỉ xem nhau như bạn bè, cho đến khi bố mẹ đặt chúng tôi vào sự đã rồi.

Hôn nhân không có tình yêu quả là bi kịch, nhưng phải nói tôi vẫn may mắn vì anh là một người chồng có trách nhiệm và chăm lo cho tôi không thiếu thứ gì. Từ bé đến giờ tôi chỉ sống trong nhung lụa và sự chiều chuộng nên kiến thức xã hội của tôi cũng chỉ như một tờ giấy trắng mà thôi. Lấy chồng, sinh con nhưng tôi không phải động tay vào bất cứ việc gì. Và rồi tôi gặp người đàn ông ấy.

Anh ta hơn tôi 2 tuổi, hào hoa, phong nhã và rất ga lăng, chúng tôi nhanh chóng bị hấp dẫn bởi đối phương, đây cũng là lúc tôi muốn thoát ra khỏi gia đình, khỏi chồng và con tôi.

Vì không có lí do gì để ly hôn bởi chồng tôi rất tốt, anh là người đàn ông thành đạt nhưng vẫn chăm sóc vợ con chu toàn, nếu tôi đơn phương li hôn không lí do thì bố mẹ tôi sẽ giết tôi mất. Vì thế tôi đã nghĩ ra cách nhờ bạn thân của mình, một cô nàng độc thân quyến rũ để chồng tôi sa ngã, lúc đấy tôi có thể đàng hoàng mà ly hôn anh.

Tôi vẫn mải miết với cuộc tình vụng trộm của mình mà không hề hay biết ở bên cạnh chồng tôi, cô bạn thân tôi đang rất hạnh phúc. Vợ chồng tôi bắt đầu có những mâu thuẫn, anh thường xuyên về muộn và có những lời trách cứ về bổn phận làm mẹ với tôi. Đáng lí tôi phải thấy mừng nhưng rồi tôi chợt nhận ra, tôi đang sắp mất chồng và mất con. Một người đàn ông đào hoa không thể cho tôi một cuộc sống như bây giờ, anh ta chỉ nhìn vào túi tiền của tôi thôi chứ yêu thương thì chưa chắc.

Tôi đem sự hoang mang đến và tâm sự với cô bạn thân đang là "bồ giả" của chồng, quyết định dừng lại nhưng cái tôi nhận được là sự im lặng đến đáng sợ của cô ấy. Trong mắt cô ấy dấy lên sự ái ngại, mặc dù lảng tránh và đồng ý hời hợt về phương án "rút" êm đẹp nhưng tôi vẫn thấy hình như cô ấy đã có cảm tình thật với chồng tôi rồi.

Những ngày sau đó, anh vẫn đi sớm về muộn và không còn quan tâm tôi như trước nữa, tôi cảm thấy vô cùng lo sợ. Có phải tôi ngu ngốc và đã đến lúc tôi phải trả giá cho hành động ấy hay không? Tôi đã sắp mất tất cả rồi phải không? Tôi phải làm gì bây giờ?

Trả lời:

Sự đời nhiều khi oái oăm như thế đấy chị ạ. Và nhiều khi phải biết chấp nhận trả giá cho những non kém và tham lam của mình. Sau bài test thử dùng bạn gái thân của mình làm “ bồ giả” của chồng đã chuyển hóa  thành bồ thật. Bởi “ mỡ treo miệng mèo thì mèo nào chẳng ăn, bất kể đó là mèo đực hay mèo cái. Và giờ đây chị đã hiểu ra rằng, phép thử của mình thành công hay thất bại kết quả mình đều thua. Cả chồng chị và chị đều biết “ ông đã ăn chả, bà đã ăn nem” không còn sự tôn trọng nhau nữa.

Liệu khi quay về với nhau, có đủ sự rộng lượng để tha thứ cho nhau hay đều là sự ê chề của sự phản bội, cảnh đồng sàng dị mộng và sự khẳng định bi kịch của hôn nhân không tình yêu. Còn nếu như chị vượt lên trên sự ghen tỵ hạnh phúc của cô bạn gái mà mình đã nhờ làm bồ giả để ly dị chồng đến với mối tình vụng trộm bấy lâu nay mà chị còn nghi ngờ là tình yêu hay là đào mỏ. Trở đi mắc núi, trở lại mắc sông. Đi theo hướng nào thì chỉ có chị mới biết và quyết định được. Chỉ có chị mới biết mình yêu ai, và ai yêu mình thực lòng. Chỉ có trái tim yêu thương chân thành và cái đầu tỉnh táo chị mới có thể nhận ra điều đó. Với bài học đắt giá này chắc sẽ góp thêm kinh nghiệm để chị nhận ra điều đó. 

Chúc chị thành công và hạnh phúc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.