Bóng đá

Nhờ chiêu đàm phán cực "ngông", bầu Đức có bản hợp đồng lịch sử

14/04/2020, 06:30
image

Bầu Đức đã từng tốn rất nhiều công sức mới có được chữ ký của Kiatisak, tiền đạo xuất sắc nhất Đông Nam Á đầu những năm 2000.

img
Bầu Đức và Kiatisak

Năm 2001, bầu Đức gây chấn động làng bóng đá Đông Nam Á bằng bản hợp đồng bom tấn mang tên Kiatisak từ CLB Singapore Armed Forces. Thời điểm đó, Kiatisak là chân sút xuất sắc nhất khu vực, được nhiều đội bóng lớn săn đón.

Về phần mình, HAGL hoàn toàn vô danh, vừa được bầu Đức tiếp nhận từ Sở VH-TT&DL Gia Lai và đang chơi ở giải hạng Nhất. Chính bởi vậy, quá trình theo đuổi và đàm phán với chân sút Thái Lan mất rất nhiều công sức.

Khi HAGL mới tiếp cận, “Zico Thái” không hề quan tâm. Tuy nhiên, sự chân thành và khả năng đeo bám từ phía đội bóng Việt Nam đã khiến tiền đạo xứ chùa vàng chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán.

Bầu Đức tỏ ra chịu chơi khi soạn sẵn bản hợp đồng và để trống ô tiền lương. Người đứng đầu đội bóng phố Núi nói Kiatisak có thể điền con số mình thích.

Thoáng giật mình, Kiatisak chưa kịp định hình thì bầu Đức bảo: “Đội nào trả anh cao nhất, tôi trả anh hơn 20%”. Cuối cùng, nghe đâu “Sắc” nhận lương 7000 USD/tháng. Con số này biến Kiatisak thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Đông Nam Á.

Ly kỳ hơn, khi tuyển thủ Thái Lan hỏi: “Ông lấy đâu ra tiền để trả cho tôi?” thì bầu Đức lập tức chuyển khoản luôn lương 2 năm cho "sát thủ" sinh năm 1973.

Với Kiatisak trong đội hình, HAGL lên hạng ngay mùa giải 2002. Kế đến là hai chức vô địch mùa 2003, 2004, đưa đội chủ sân Pleiku thành một thế lực lớn của bóng đá Việt Nam.

Sau này, Kiatisak còn giúp bầu Đức gây dựng Học viện bóng đá HAGL JMG. Đây có thể coi là thương vụ thành công nhất lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.