Hậu trường sao

Nhờ dàn cầu thủ tài năng này, Chelsea coi thường án cấm chuyển nhượng

17/05/2019, 12:42

Với rất nhiều cầu thủ đang cho mượn khắp châu Âu, Chelsea tự tin “sống khỏe” ở mùa giải tới, dù mất Hazard và bị cấm chuyển nhượng.

img
Tài năng trẻ 22 tuổi Tammy Abraham sẽ có cơ hội thể hiện mình trong màu áo Chelsea ở mùa giải mới

Mới đây, tờ L’Equipe khẳng định, Real Madrid đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Eden Hazard từ Chelsea với mức phí 100 triệu euro. Thương vụ này sẽ được Los Blancos công bố chính thức sau khi trận chung kết Europa League ngày 30/5 khép lại.

Trước đó, cuối tháng 2, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ra thông báo xác nhận cấm Chelsea chuyển nhượng ở 2 kỳ liên tiếp (mùa hè 2019 và mùa đông 2020) vì đội bóng London vi phạm luật chuyển nhượng (chiêu mộ cầu thủ dưới 18 tuổi sai quy định).

Trong vòng 90 ngày kể từ sau khi án phạt được đưa ra, Chelsea được phép kháng án lên FIFA và Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) để hy vọng tạm hoãn án phạt này. Nếu kháng án thành công, Chelsea có thể được chuyển nhượng vào hè 2019 và bắt đầu thực thi án phạt từ kỳ chuyển nhượng mùa đông 2020.

Nhưng hi vọng này không cao, bởi trong quá khứ, những ông lớn như Barcelona, Real Madrid đều từng bị xử phạt về các tội tương tự.

Barcelona kháng án không thành công, nhận lệnh cấm ở hai mùa chuyển nhượng năm 2015, trong khi Real Madrid bị cấm chuyển nhượng mùa đông 2017.

Thực tế, trước khi có án cấm chuyển nhượng, từ tháng 11 năm ngoái FIFA đã cảnh báo Chelsea vì vi phạm một số hành vi với luật chuyển nhượng cầu thủ. Và ngay từ lúc đó, Chelsea cũng hiểu rằng sớm muộn gì họ cũng sẽ bị “sờ gáy”.

img
Christian Pulisic chính thức là cầu thủ của The Blues mùa hè này

Do đó, ngay từ kỳ chuyển nhượng mùa đông, họ đã nhanh tay ký hợp đồng với Christian Pulisic với giá 58 triệu bảng từ Dortmund. Cầu thủ người Mỹ sẽ chính thức cập bến Stamford Bridge mùa hè này.

Cũng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Chelsea liên tục từ chối Bayern Munich dù đội bóng số 1 nước Đức mời gọi tài năng trẻ Calum Hudson Odoi. Mức giá có lúc được đẩy lên đến 40 triệu bảng cho một cầu thủ mới 18 tuổi nhưng Chelsea vẫn có lý do để từ chối, bởi họ coi tài năng trẻ này là một trong những trụ cột của đội bóng trong tương lai.

Thực tế, trong trường hợp Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) cũng bác đơn kháng án của Chelsea thì đội bóng phía Tây London cũng không quá lo lắng về vấn đề nhân sự.

Đầu tiên là trường hợp Hazard (chắc chắn rời Stamford Bridge để đến Real), vị trí cầu thủ người Bỉ để lại sẽ được bù đắp bởi Christian Pulisic và Hudson Odoi. Cánh còn lại sẽ là sự hoán đổi của Willian và Pedro.

Ở trung tâm hàng tiền vệ sẽ không có nhiều xáo trộn. Dù Chelsea buộc phải trả Kovacic về Real sau khi hết hạn mượn cầu thủ này thì trong tay HLV Maurizio Sarri vẫn còn Kante, Jorginho, Ross Barley và đặc biệt là Loftus-Cheek thi đấu thăng hoa ở giai đoạn cuối mùa vừa qua.

Chưa kể, để có thêm phương án dự phòng, ông thầy người Ý có thể gọi về tài năng trẻ Mason Mount (20 tuổi, cho mượn tại Derby County, ghi 8 bàn tại Championship mùa vừa qua) và Tiemoué Bakayoko dần tìm lại phong độ cao khi được AC Milan mượn.

img
Mới 20 tuổi nhưng Mason Mount thi đấu chững chạc, góp công lớn giúp Derby County đi đến trận play-off thăng hạng EPL. Anh khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh của huyền thoại Frank Lampard

Tại hàng phòng ngự, Cahill chắc chắn ra đi. Do đó, ngoài David Luiz, Rudiger, Christensen, HLV Sarri chắc chắn sẽ gọi Kurt Zouma trở về sau khi cầu thủ 24 tuổi người Pháp có một mùa giải thi đấu nổi bật trong màu áo Everton dưới dạng cho mượn.

Hai cánh vẫn đảm bảo quân số bốn người là Azpilicueta, Zappacosta, Emerson và Alonso.

Đáng lo nhất có lẽ là hàng tấn công khi gần như trong tay HLV Sarri không có cầu thủ nào khiến ông yên tâm. Higuain chắc chắn sẽ bị trả về Juventus sau khi thi đấu mờ nhạt; Morata đã được Chelsea cho Atletico Madrid mượn 18 tháng nên cũng không thể gọi về. Trong khi đó, “chân gỗ” Olivier Giroud khả năng cũng ra đi sau khi hết hợp đồng với Chelsea mùa hè này.

Do đó, Chelsea chỉ có thể gọi về Michy Batshuayi sau 1 mùa giải cho Crystal Palace mượn.

img
Batshuayi (trái) và Kurt Zouma (phải) sau thời gian đi "du học" sẽ có cơ hội chứng minh tài năng của mình ở sân Stamford Bridge

Nhưng kỳ vọng của Chelsea chắc chắn sẽ đặt lên vai tài năng trẻ 22 tuổi Tammy Abraham sau khi anh có một mùa giải bùng nổ với 25 bàn thắng cho Aston Villa ở giải hạng Nhất mùa vừa qua. Thành tích ghi bàn của anh chỉ đứng sau vua phá lưới giải đấu này là Teemu Pukki của Norwich City (29 bàn). Với chiều cao 1m90, sức càn lướt được, Tammy Abraham được ví sẽ là một “Didier Drogba mới” của đội chủ sân Stamford Bridge.

Mặc dù những cầu thủ kể trên chưa thực sự là ngôi sao lớn, kiểu như Eden Hazard, nhưng rõ ràng, với nhiều phương án nhân sự thay thế, Chelsea cũng không quá lo lắng khi mất đi ngôi sao số 1 của mình và bị cấm chuyển nhượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.