Bóng đá

Nhờ điều khoản này, HLV Park Hang-seo sẽ kiếm bộn tiền?

09/11/2019, 08:23

HLV Park Hang-seo được toàn quyền khai thác hình ảnh thương mại khi tái ký hợp đồng với VFF.

img
HLV Park Hang-seo

Như tin Báo Giao thông đăng tải, ngày 7/11, VFF và HLV Park Hang-seo đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mức lương được đồn đoán rơi vào khoảng 50 nghìn USD/tháng sau thuế. Tuy vậy, ngoài lương cứng, phần thu nhập “mềm” của ông Park cũng đáng chú ý.

Sau hai năm thành công vang dội cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước. Hai năm qua, tuy chưa có thống kê thu nhập ngoài lương của HLV Park nhưng chỉ riêng nguồn thu từ quảng cáo chắc chắn là con số rất lớn.

Chính vì vậy, phía đại diện đã kiên quyết giữ thoả thuận được toàn quyền sử dụng hình ảnh cá nhân của HLV Park cho mục đích thương mại, với điều kiện không liên quan tới đội tuyển Việt Nam.

Có thể hiểu rằng, nếu HLV Park quảng cáo mà không mặc trang phục đội tuyển Việt Nam, không nhắc tới chức danh HLV trưởng ĐTQG thì đó là cá nhân. Tuy nhiên, một vị lãnh đạo VFF cho biết nếu đối tác mời ông Park có liên quan đến những yếu tố trên, đôi bên sẽ tính toán việc chia sẻ quyền lợi.

Ở diễn biến khác, toàn quyền sử dụng hình ảnh cá nhân nhưng HLV Park vẫn có nghĩa vụ tham gia vào hoạt động thương mại chung của VFF. Cụ thể, nếu có doanh nghiệp hợp tác quảng cáo với các đội tuyển Việt Nam, cần sử dụng hình ảnh của HLV Park và một nhóm cầu thủ, ông phải tham gia mà không được chia sẻ quyền lợi. Còn trong trường hợp đối tác chỉ cần hình ảnh HLV Park, ông vẫn có quyền lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.