Bóng đá

Nhờ điều này, nữ cầu thủ Thái Nguyên không còn phải đi làm công nhân

13/11/2019, 17:15

Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn T&T, bóng đá nữ Thái Nguyên đã có bước chuyển mình mạnh mẽ.

img
Đại diện Tập đoàn T&T và đại diện Trung tâm huấn luyện thi đấu thể thao Thái Nguyên ký hợp đồng tài trợ cho đội bóng nữ Thái Nguyên

Chiều 13/11, UBND tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn T&T đã ký kết thỏa thuận hợp tác và hợp đồng tài trợ cho đội bóng nữ tỉnh Thái Nguyên. Theo đó, Tập đoàn T&T cam kết hợp tác với Sở VH-TT&DL tỉnh Thái Nguyên, tài trợ cho đội bóng nữ Thái Nguyên trong vòng 5 năm.

Ngoài việc đầu tư, hỗ trợ phát triển toàn diện thể thao Thái Nguyên, Tập đoàn T&T còn đầu tư chuyên sâu cho đội bóng nữ tỉnh Thái Nguyên. Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Giám đốc Ban Quản trị và Phát triển thể thao Tập đoàn T&T cho biết, ngay sau lễ ký kết, Tập đoàn T&T sẽ hỗ trợ để các cầu thủ nữ Thái Nguyên được cải thiện thu nhập, đủ đáp ứng nhu cầu của cuộc sống và gửi một phần về cho gia đình.

Ngoài ra, Tập đoàn T&T cũng đầu tư trang thiết bị tập luyện hiện đại, đồng bộ cho đội bóng nữ tỉnh Thái Nguyên và đầu tư kinh phí tập huấn, thi đấu các giải bóng đá trong nước. “Mục tiêu của chúng tôi khi hợp tác cùng Sở VH-TT&DL Thái Nguyên là đội nữ phải và top 3 mùa giải 2020, đứng đầu mùa giải 2021. Cạnh đó cũng tôi cũng hỗ trợ bóng đá nam Thái Nguyên phát triển từ những cấp độ trẻ, trong đó bao gồm cả việc cử chuyên gia biệt phái lên làm việc”, ông Quang nói.

img
HLV Đoàn Việt Triều vui mừng vì học trò không còn phải đi làm công nhân

Về phần mình, HLV Đoàn Việt Triều của CLB nữ Thái Nguyên tiết lộ: “Bản thân tôi, cầu thủ và gia đình các em rất vui mừng trước sự hợp tác này. Lâu nay ai cũng biết bóng đá nữ Thái Nguyên khó khăn, cầu thủ nhận lương 1,3 triệu đồng, tập luyện buổi sáng rồi buổi chiều phải đi làm công nhân để kiếm thêm thu nhập. Nhưng từ nay chắc chắn không còn trình trạng này. Đương nhiên, đi kèm với đầu tư, mục tiêu cao là áp lực nhưng chúng tôi cũng xem đó là động lực, là cú hích để tiến lên”.

Được biết, CLB nữ Thái Nguyên sẽ đổi tên thành CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T. Trao đổi thêm vế kế hoạch hỗ trợ bóng đá Thái Nguyên, ông Đỗ Vinh Quang nói: “Hai bên ký kết thời hạn 5 năm nhưng để phát triển bền vững thì Tập đoàn T&T cam kết sẽ đồng hành cùng bóng đá Thái Nguyên trong khoảng thời gian dài”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.