Bóng đá

Nhờ điều này, MU khiến các ông lớn tại Ngoại hạng Anh ''kiêng nể''

09/03/2020, 20:25

Cùng với Liverpool, Man Utd chính là đội bóng chơi các trận đại chiến thuộc hàng tốt nhất ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020.

img
Man Utd mùa này đá đại chiến cực tốt

Hai bàn thắng của Martial lẫn Mctominay giúp Man Utd hạ đẹp Man City 2-0 ở trận cầu tâm điểm vòng 29 giải Ngoại hạng Anh diễn ra tối 8/3. Chiến thắng này thực sự đã mở ra rất nhiều điều tốt đẹp cho đội bóng thuộc nửa đó thành Manchester.

Đầu tiên, nó giúp đội bóng của HLV Ole Gunnars Solskjaer tiếp tục bám đuổi đội đang xếp thứ 4 là Chelsea trong việc giành một suất tham dự vòng bảng Champions League mùa tới.

Hiện tại, Quỷ đỏ thành Manchester đang có 45 điểm sau 29 vòng đấu. Khoảng cách giữa họ với The Blues (48 điểm) chỉ tương đương với một trận thắng.

Ngoài ra, chiến thắng thuyết phục trước Man City tại Old Trafford tối qua đã là trận đấu bất bại thứ 10 liên tiếp của đội bóng này. Không chỉ có thế, nó còn thêm một lần khẳng định Man Utd ở mùa 2019-2020 chơi tốt như thế nào ở các cuộc đại chiến.

Thống kê cho thấy, họ đã kiếm được 17/27 điểm tuyệt đối khi đụng độ với các đại diện của nhóm Big Six tại Ngoại hạng Anh 2019-2020. Thành tích này của Man Utd chỉ sau mỗi Liverpool.

Cụ thể, MU đã thắng Chelsea và Man City ở 2 lượt trận đi và về, thắng Tottenham 1 trận và hòa 2 trận trước Arsenal cùng Liverpool.

Trận thắng đêm 8/3 cũng giúp Man Utd lấy lại được vị thế ông vua của thành Manchester, khi mùa giải này họ thắng 3 trận và chỉ để thua 1 trong số 4 trận gần nhất đối đầu với Man City.

Cũng phải nói thêm, 3 điểm thuyết phục ở derby Manchester còn giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer trở thành người duy nhất đánh bại được Pep Guardiola cả 2 lượt trận tại Ngoại hạng Anh trong cùng 1 mùa giải.

Thậm chí, đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa 2009-2010, Quỷ đỏ đánh bại Man City ở cả 2 lượt trận tại giải đấu số 1 xứ sương mù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.