Bóng đá

Nhờ hai cầu thủ này, tuyển Việt Nam như “hổ mọc thêm cánh”

17/11/2019, 10:30

Tuấn Anh và Tiến Linh có vẻ là hai mảnh ghép còn thiếu của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

img
Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam hạ UAE

Ngày 19/11 tới, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân nhà trong trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022. Sau chuỗi 3 trận toàn thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất tự tin. Riêng với nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông có thể thở phào bởi đã tìm ra được những mảnh ghép còn thiếu cho đội tuyển Việt Nam.

Ở hàng tiền vệ, Hùng Dũng là cái tên không thể thay thế nhưng HLV Park luôn đau đầu tìm người đá cặp cùng anh cho đến khi Tuấn Anh tái xuất. Cầu thủ quê Thái Bình góp mặt từ trận gặp Thái Lan hôm 5/9 và càng chơi càng hay. Trong trận thắng UAE hôm 14/11, Tuấn Anh có màn trình diễn đỉnh cao.

Thu hồi bóng liên tục, cầm trịch tuyến giữa, phát động tấn công hiệu quả, tranh chấp khắp mặt sân là những gì có thể miêu tả về cầu thủ HAGL. Có Tuấn Anh, Hùng Dũng được giải phóng khỏi vai trò phòng ngự, chơi như một tiền vệ box to box, tham gia nhiều hơn vào những đường tấn công của đội bóng áo đỏ.

img
Tuấn Anh chơi cực hay trước UAE

Trên hàng công, Tiến Linh xem ra cũng là mảnh ghép mà ông Park đang cần. Thể hình tốt, thể lực ổn, chạy chỗ thông minh và nếu cải thiện thêm khâu dứt điểm, tiền đạo quê Hải Dương sẽ là một cây săn bàn lợi hại. Trong bối cảnh Anh Đức, Công Phượng gặp những vấn đề khác nhau, Tiến Linh rõ ràng khiến HLV Park Hang-seo yên tâm hơn nhiều.

Nhìn từ thực tế, rõ ràng Tiến Linh và Tuấn Anh đã giúp sức mạnh tuyển Việt Nam gia tăng đáng kể. Ở trận gặp Thái Lan sắp tới, sẽ không ngạc nhiên nếu HLV Park Hang-seo tiếp tục để bộ đôi Tuấn Anh - Tiến Linh ra sân ngay từ đầu. Người hâm mộ kỳ vọng cả hai sẽ tiếp tục tỏa sáng để đem về thắng lợi cho đội nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.