Xã hội

Nhớ mùa dịch

20/11/2020, 07:05

Đi lại mà ùn tắc thế này lại nhớ đợt phòng chống dịch Covid-19 trước, đường sá phong quang cứ ngỡ trong mơ...

img
Đường Vành đai 3, Hà Nội thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm

Đường sá lại đông nghẹt, Kính cận với Kính viễn len lách mãi mới về đến nhà nên cuộc đàm đạo tin nóng trong ngày diễn ra khá muộn.

Kính viễn: Mệt quá ông ạ, cứ thế này chắc tôi tổn thọ sớm thôi, 2 tiếng rưỡi chưa thoát ra được khỏi đường Vành đai 3. Ùn tắc khắp nơi chắc chắn là tin nóng nhất trong ngày.

Kính cận: Tôi cũng chết tắc ở Nguyễn Xiển, đi lại thế này đâm lại nhớ đợt phòng chống dịch Covid-19 trước, đường sá phong quang cứ ngỡ trong mơ ông ạ.

Kính viễn: Ông so sánh vớ vẩn, đường vắng nhưng mà chết đói, kinh tế đình trệ ông chọn cái nào?

Kính cận: Mấy chị em ở cơ quan tôi cứ ước mơ quay lại cái cảnh 4 - 5 tháng trời, chồng ngày nào cũng ở nhà, ăn cơm, chơi cùng con cái. Gia đình hạnh phúc đuề huề, ngoài kia mưa bão, dịch giã ra sao họ chả quan tâm ông ạ.

Kính viễn: Đúng là tư duy phụ nữ. Ông cũng nghĩ thế thì chết.

Kính cận: Ông coi thường phụ nữ quá đấy, tôi thì tôi thấy họ nhớ “mùa dịch” là có cái lý của họ. Tất nhiên, không mong Covid-19 quay trở lại, nhưng càng ngẫm càng thấy sau dịch cũng cần điều chỉnh. Bớt bớt đi lại những chuyện vô bổ. Bớt la cà quán xá cũng đỡ tắc đường, đỡ rước bệnh vào người, đỡ say xỉn gây tai nạn giao thông. Âu cũng là hạnh của mình, của người ông ạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.