Bóng đá

Nhờ người hùng bất ngờ, Hà Nội FC xuất sắc nhất lịch sử V-League

19/09/2019, 20:07

Hà Nội FC đánh bại SLNA 1-0 trong trận đấu sớm vòng 24 V-League 2019, qua đó lên ngôi vô địch trước 2 vòng.

img
Thành Chung ghi bàn thắng duy nhất đưa Hà Nội FC lên ngôi vô địch V-League 2019 sớm 2 vòng đấu

Chiều 19/9, Hà Nội FC và SLNA gặp nhau tại sân Vinh trong trận cầu sớm nhất vòng 24 V-League 2019. Nếu giành thêm một chiến thắng, đội bóng Thủ đô sẽ lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, trên sân nhà, SLNA chưa bao giờ là đội bóng dễ bị bắt nạt.

Hiểu được điều này nên Hà Nội FC không mạo hiểm chơi tấn công ào ạt sau tiếng còi khai cuộc. Bên kia chiến tuyến, đoàn quân áo vàng cũng duy trì tốc độ vừa phải khiến hiệp 1 diễn ra tương đối bình lặng. Không có quá nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra.

Hiệp 2 khởi đầu với kịch bản tương tự nhưng bước ngoặt đã tới ở phút 54. Pape Omar tạt bóng từ cánh phải để trung vệ Nguyễn Thành Chung đánh đầu tầm thấp mở tỷ số trận đấu. Bị dẫn bàn, SLNA vùng lên tấn công mạnh mẽ trong khi Hà Nội FC chủ trương chơi giữ sức để chuẩn bị cho đấu trường AFC Cup.

Càng về cuối trận, sức ép SLNA tạo ra càng lớn. Phút 89, Khắc Ngọc sút phạt hiểm hóc nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Những phút ít ỏi còn lại, Cao Xuân Thắng và Vinicius đều có cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Tỉ số 1-0 được giữ nguyên tới khi trọng tài nổi còi mãn cuộc và Hà Nội FC đã chính thức lên ngôi vô địch V-League 2019 với 50 điểm, hơn đội nhì bảng TP.HCM 10 điểm. Ngoài ra, Hà Nội FC cũng đã sánh ngang Thể Công, trở thành một trong hai đội bóng xuất sắc nhất lịch sử V-League với 5 lần lên ngôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.