Pháp đình

Nhờ người lạ chuyển tiền, một phụ nữ ở Đà Nẵng mất 2 tỷ đồng

21/03/2023, 19:00

Do cần chuyển tiền trả nợ, một phụ nữ ở Đà Nẵng nhờ người lạ chuyển giúp và bị lừa 2 tỷ đồng.

Ngày 21/3, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xử sơ thẩm Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

img

Bị cáo Thảo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 15/4/2021, chị Nguyễn Thị Thùy Duyên (34 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đến Chi nhánh ngân hàng TMCP Quân đội Đà Nẵng (ngân hàng MB) để nhận tiền giải ngân vốn vay 2 tỷ đồng.

Chị Duyên dự định đem số tiền này đến ngân hàng Vietcombank để chuyển khoản trả nợ.

Do ngân hàng sắp hết giờ giao dịch, thấy Lê Thị Phương Thảo đang đứng ở nhà xe ngân hàng MB, dù không quen biết nhưng chị Duyên vẫn ngỏ lời nhờ Thảo vào ngân hàng MB đứng tên để chuyển giúp số tiền 2 tỷ đồng đến tài khoản cần trả nợ.

Lý do của chị Duyên đưa ra là nếu trực tiếp chuyển khoản cho chủ nợ thì ngân hàng MB sẽ phát hiện việc sử dụng vốn vay sai mục đích, gây khó khăn cho việc vay vốn lần sau nên Thảo đồng ý.

Do Thảo không có CMND nên ngân hàng MB từ chối giao dịch. Thảo nói chị Duyên đến Ngân hàng Techcombank, nơi Thảo có mở tài khoản để giúp chị Duyên chuyển tiền.

Do chuyển tiền thông qua ngân hàng thì tiền hôm sau mới vào tài khoản người nhận nên chị Duyên đã nộp 2 tỷ tiền mặt vào tài khoản của Lê Thị Phương Thảo và nhờ Thảo dùng internet banking để chuyển tiền giúp chị Duyên.

Sau đó 2 bên lấy số điện thoại của nhau và kết bạn zalo. Chị Duyên gửi 2 số tài khoản cần chuyển tiền để nhờ Thảo chuyển giúp.

Sau khi tiền về tài khoản, Thảo thực hiện lệnh chuyển khoản số tiền 1 tỷ đồng đến số tài khoản chị Duyên gửi và gửi 2 ảnh chụp màn hình việc chuyển tiền thành công qua qua zalo cho chị Duyên.

Chị Duyên thấy 2 hình ảnh chuyển tiền thành công nên nghĩ việc đã xong nhưng thực tế, Thảo chỉ thực hiện 1 lệnh giao dịch để chuyển số tiền 1 tỷ đồng và chiếm đoạt số tiền 1 tỷ đồng còn lại.

Sau đó, chị Duyên phát hiện số tài khoản đã cung cấp cho Thảo để nhờ chuyển tiền bị sai nên đã báo lại cho Thảo và nhờ Thảo khi nào ngân hàng hoàn tiền thì chuyển khoản lại giúp chị Duyên.

Hai ngày sau, chị Duyên nhiều lần liên lạc nhờ Thảo kiểm tra việc ngân hàng hoàn trả tiền chuyển nhầm và chuyển lại giúp chị Duyên. Thảo hứa hẹn nhưng sau đó không thực hiện.

Trong khi đó, ngày 16/4/2021, khi Ngân hàng hoàn lại số tiền chuyển nhầm về tài khoản của Thảo thì đối tượng chiếm đoạt số tiền này nhằm trả nợ và tiêu xài cá nhân.

HĐXX TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên Lê Thị Phương Thảo mức án 14 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và buộc bị cáo Thảo bồi thường cho bị hại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Thảo đang được tại ngoại vì nuôi con nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.