Điều tra

Nhổ răng, tra tấn hàng xóm đến chết vì nghi quan hệ bất chính với vợ mình

13/06/2021, 17:01

Nghi anh P. có quan hệ bất chính với vợ mình, Phương đã khống chế rồi nhổ răng, tra tấn anh P. đến tử vong.

img

Hiện trường vụ anh P. bị sát hại.

Ngày 13/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Lê Quốc Phương (43 tuổi, quê Tiền Giang) về tội “Giết người”.

Theo kết luận điều tra, năm 2008, chị C. (31 tuổi, ngụ TP.HCM) và Phương kết hôn, cả hai có với nhau 2 người con.

Trong thời gian yêu nhau, C. thường bị Phương đánh vì ghen tuông nên chị C. dẫn hai con đi thuê khách sạn để lưu trú. Đến ngày 13/8/2017, Phương phát hiện trong nhà có một vali giống của anh Nguyễn Võ Thanh P. (32 tuổi) nên nghi ngờ anh P. có quan hệ bất chính với vợ mình.

Phương gọi điện cho anh P. đến nhà để nói chuyện. Anh P. khẳng định vali không phải của mình rồi bỏ về. Đến chiều tối, bực tức nên Phương tiếp tục gọi anh P. đến nhà rồi khóa cửa.

Tại đây, Phương đã khống chế, dùng hung khí tra tấn rồi nhổ răng anh P. khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Phương đã dùng áo mưa quấn thi thể anh P. rồi cho vào tủ quần áo giấu. Đến ngày 21/8, Phương bị công an bắt giữ.

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực TP.HCM thì trước, trong và sau khi gây án, Lê Quốc Phương rối loạn tâm thần do sử dụng ma túy, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Vì thế, ngày 18/5/2018, Công an TP.HCM đề nghị VKSND TP.HCM áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh và đưa Phương đi chữa bệnh ở Biên Hòa.

Tháng 6/2020, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa xác định Phương đã ổn định, không cần thiết phải tiếp tục điều trị nên các cơ quan chức năng phục hồi điều tra.

img

Ca nghi mắc Covid-19 đến làm việc, cảng container quốc tế SP-ITC lập chốt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.