Đẹp

Nhọc nhằn người đẹp showbiz làm báo

21/06/2018, 09:05

Vất vả, gian nan là những từ người ta hay dùng để nói về nghề báo.

121

Hoa khôi Thể thao Thu Hương

Liều lĩnh, mạo hiểm của người đẹp 23 tuổi

Từng là một trong những MC nổi tiếng của VTV vào những năm 2000, Hoa khôi Thể thao Thu Hương đến giờ vẫn thấy nghề báo cao đẹp vì có trách nhiệm to lớn là định hướng, truyền tải thông tin và cung cấp kiến thức cho cộng đồng. Đó là cơ hội giúp cô được học hỏi, tiến bộ để bắt kịp xu hướng thời đại, nghiên cứu nghiêm túc trước khi phát ngôn, truyền tải thông tin tới cộng đồng.

Học báo viết nhưng cơ duyên lại đưa Thu Hương đến với truyền hình. Cô từng có 3-4 năm đảm nhận vai trò BTV - MC của nhiều chương trình như: MTV, Phụ nữ thế kỷ 21, Làm giàu không khó… Vai trò ấy không nhàn hạ khi Thu Hương từng phải dành suốt 2 ngày vùi đầu trong phòng với đống sách báo để tìm tài liệu viết lời dẫn cho 5 bài hát trong chương trình MTV. Còn “tai nạn nghề nghiệp” đáng nhớ nhất là Thu Hương cất công sang tận Hong Kong để phỏng vấn một nhóm nhạc Anh chuẩn bị sang Việt Nam biểu diễn. Thế nhưng phóng sự phát sóng xong thì nhóm nhạc hủy chuyến lưu diễn sang Việt Nam vì gặp sự cố. Đó là kỷ niệm giúp Thu Hương trui rèn những kinh nghiệm xử lý tình huống cho những tình huống sau này.

Năm 2002, Thu Hương mở công ty truyền thông riêng và tuyển gần 100 nhân viên, đào tạo cách bán hàng rồi chia thành từng nhóm đi chào mời các nhãn hàng cho Cẩm nang mua sắm. Doanh thu thu về rất lớn nhưng cô không biết phải làm thế nào để xuất bản một ấn phẩm giới thiệu sản phẩm. Đúng lúc ấy có một tờ tạp chí đóng cửa, Thu Hương mời luôn cả ê-kíp đó về làm cho mình. Trong 2 tuần, số đầu tiên đã phát hành đúng 28 Tết. Thu Hương cho nhân viên mặc đồng phục, chạy xe phát báo quanh TP Hà Nội. Tưởng trơn tru vậy nhưng không phải ai cũng biết, cô từng phải “ăn dầm nằm dề” ở công ty từ sáng hôm trước tới rạng sáng hôm sau để trực ra báo, biên tập và xử lý sai sót. Áp lực công việc, áp lực làm sếp khi tuổi đời còn quá trẻ (23 tuổi) từng khiến cô gái mới ra trường có lúc bật khóc tức tưởi. “Ngẫm lại, lúc đó quá liều lĩnh và mạo hiểm với một cô gái 23 tuổi như tôi. Nhưng đó là hành trình nhìn lại, tôi thấy mình đáng để ngưỡng mộ”, người đẹp cười.

Theo Thu Hương, làm báo giúp cô kiến thức, khái niệm về thương hiệu cá nhân nên đường đi trong showbiz của cô khá thuận lợi, không có scandal và những cú vấp. Ngược lại, cô có nhiều mối quan hệ trong showbiz để giúp nhân viên của mình có thể tiếp cận với người nổi tiếng dễ hơn, đồng thời cũng biết chọn ai, làm gì, như thế nào để tờ tạp chí của mình phát triển hiệu quả hơn.

122

Hoa hậu Dương Thùy Linh 

Muốn có thành công, phải học từ sai sót

Dương Thùy Linh không phủ nhận, danh hiệu siêu mẫu năm 2004 hỗ trợ cô rất nhiều để có được chỗ đứng trong đài VTC và nay là VTV. Thế nhưng, người đẹp cho rằng, dù các hoạt động showbiz hay danh hiệu giúp cô rất nhiều khi bắt đầu nhưng để trụ lâu, trụ vững thì cần phải học hỏi nghiệp vụ. Làm báo giúp cô có thêm kiến thức nên trong showbiz, cô tự tin hơn với những lời nói, hành động của mình, không sợ bị nói là “bình hoa di động”. “Điều duy nhất đến giờ là mình luôn cố gắng làm tốt nhất những chương trình được chọn, bắt buộc phải rèn giũa bản thân để ngày càng tốt hơn”, người đẹp tâm sự.

Năm 2008, sau khi thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam và đoạt giải, Dương Thùy Linh bắt đầu hợp tác với VTV trong vai trò MC. Môi trường làm báo hình nên công việc chính của cô là phỏng vấn khách mời trong các chương trình. Do đó, nữ MC cho rằng, mình không có điều gì để lại dấu ấn như những người làm phóng sự, đưa tin về những vấn đề nổi cộm trong xã hội.

Tuy nhiên, có những vấn đề để lại cho cô nhiều bài học, nhất là những tai nạn ở vai trò MC trong các chương trình sự kiện bên ngoài. Bản thân cô nhiều năm mặc cảm mình không đủ tốt, không đủ giỏi, tiếng Việt không tốt do sống ở nước ngoài nhiều năm. Do vậy khi làm chương trình, cô không dám thể hiện cá tính trong công việc và hay bị hồi hộp lo lắng. Dương Thùy Linh đã phải tham gia rất nhiều khoá học phát triển bản thân. “Thú thật, giờ này mà vẫn nhớ những lần thất bại trong nghề, chắc tôi đã bỏ nghề lâu rồi. Tôi nghĩ, muốn thành công phải có khả năng học hỏi từ những sai sót, sau đó quên sự kiện đó và đi tiếp”, người đẹp nhấn mạnh.

Suốt 15 năm làm MC, “gạch đá” và cả lời đe dọa từ dư luận Dương Thùy Linh nhận về không ít, khi cô thường xuyên nói thẳng những vấn đề tiêu cực. Cô thừa nhận, từng rất sợ khi bị chỉ trích nhưng sau này quen dần. Bởi người đẹp cho rằng, khi mình may mắn ở vị trí người có cơ hội được nói cần phải có trách nhiệm nói ra những điều cần nói. Và nếu có stress hay mệt mỏi quá, cô sẽ đi ngủ hoặc tâm sự với chồng. Cả hai sẽ nói về tương lai, những mục tiêu mà hai vợ chồng cùng nhau phấn đấu, mục đích và ý nghĩa của nó.

123
Á hậu Thụy Vân

Á hậu Thụy Vân: Trở thành “đàn ông” khi bước vào cổng nhà đài

MC, BTV truyền hình Thụy Vân thường phải đối mặt không ít áp lực với việc truyền tải thông tin, đưa tin bài nóng liên tục. Đơn cử, với chương trình Chuyển động 24h, mỗi ngày ê-kíp sẽ có một cuộc họp lúc 7h30 sáng. Những người làm biên tập như cô sẽ đảm nhận việc lên ý tưởng dẫn sóng, lựa chọn cách đưa tin như thế nào. Khoảng thời gian từ buổi sáng đến lúc hết chương trình vô cùng căng thẳng, bởi thông tin liên tục được cập nhật.

Ngoài ra, khi đang dẫn sóng trực tiếp, có thông tin mới được cập nhật MC phải có khả năng xử lý khéo léo. Khi chương trình kết thúc, ê-kíp lại có cuộc họp để rút kinh nghiệm. “Chúng tôi vẫn đùa nhau, bất cứ người phụ nữ nào bước chân vào cổng đài truyền hình đều trở thành đàn ông. Mọi người làm việc không kém gì nam giới”, Thụy Vân cho biết.

Công việc của một người dẫn chương trình, khiến người đẹp không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Chính cô cũng vừa phải trải qua một đợt ốm vì căn bệnh nhồi máu động mạch phổi. “Căn bệnh này xuất phát từ chính những thói quen và cường độ làm việc. Tính chất công việc của MC phải đi chuyển nhiều và thường xuyên đi giày cao gót. Áp lực công việc cũng là nguyên nhân khiến cho việc lưu thông máu bị ảnh hưởng”, Thụy Vân cho biết.

Hiện tại, Thụy Vân đang phải giảm bớt lịch trình công việc để nghỉ ngơi và cũng được cơ quan, đồng nghiệp giúp đỡ. Dù vậy, nhiệt huyết và sự say nghề của Thụy Vân vẫn không thuyên giảm. Cô dành chút thời gian bồi bổ giữ sức khỏe để sau đó lại lao vào “chiến đấu”. Guồng quay tất bật của công việc không làm cô cảm thấy stress mà lấy mục tiêu nghề làm động lực để cố gắng hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.