An ninh hình sự

Nhồi nhét 23 người trên thùng xe tải tìm đường xuất cảnh trái phép

15/03/2019, 11:18

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện, tạm giữ 2 đối tượng có hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.

img
Đối tượng Đặng Văn Hiền và Trần Thị Duyên

Công an Tp. Móng Cái, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đặng Văn Hiền (SN 1990, trú tại thôn Pẹc Nả, xã Bắc Sơn, Tp. Móng Cái) và Trần Thị Duyên (SN 1995, trú tại thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa; nơi ở hiện nay: khu 4, phường Hải Hòa, Tp. Móng Cái) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Trước đó, vào trưa ngày 12/3, Tổ công tác trạm Km15 làm nhiệm vụ kiểm tra tại khu vực đường mòn, hướng vào xã Bắc Sơn thuộc địa bàn thôn 6, xã Hải Tiến, Tp. Móng Cái, phát hiện một xe ô tô tải, nhãn hiệu THACO, màu xanh, BKS: 14C-195.85, do lái xe tên là Lỷ Quốc Thái (SN 1988, trú tại thôn Pẹc Nả, xã Bắc Sơn) điều khiển cùng Đặng Văn Hiền ngồi ở vị trí ghế phụ của xe. Phía sau thùng xe chở 23 người (cả nam và nữ).

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính, xác định 23 người trên thùng xe tải đến từ 7 tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội (5 người), Phú Thọ (9 người), Bắc Ninh (1 người), Tuyên Quang (1 người), Lào Cai (1 người), Nghệ An (4 người), Quảng Bình (2 người).

Sau khi kiểm tra hành chính, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến đã bàn giao nhóm người này cho Công an Tp. Móng Cái để xác minh, làm rõ. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng lập biên bản tạm giữ chiếc xe ô tô tải nêu trên cùng số tiền 1.800 NDT và 3 điện thoại di động để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan công an, 23 người trên khai báo, do có nhu cầu xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động với mức lương cao nên họ từ quê đón xe ra Tp. Móng Cái. Tại đây, nhóm người này được một người phụ nữ tên Trần Thị Duyên tập trung lại ở khu vực gần bến xe Móng Cái. Sau đó, cả nhóm đổi tiền từ tiền Việt Nam sang tiền Trung Quốc và đưa cho Duyên, số tiền từ 1.200NDT - 1.300 NDT/người để được Duyên đưa dẫn xuất cảnh trái phép.

Tiếp đó, người đàn ông tên Đặng Văn Hiền có nhiệm vụ hướng dẫn, bố trí nhóm người này lên xe taxi từ bến xe khách Móng Cái đi theo hướng trạm Km15 (thôn 6, xã Hải Tiến, Tp. Móng Cái). Khi đi đến khu vực bãi đất trống gần trạm Km15, 23 người này xuống xe taxi, di chuyển sang xe ô tô tải do anh Lỷ Quốc Thái điều khiển. Đi được khoảng 1km thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, đưa về trụ sở để làm việc.

Làm việc với cơ quan điều tra, Đặng Văn Hiền khai nhận đã bàn bạc với Trần Thị Duyên tổ chức đón số người trên từ khu vực phường Ka Long đến khu vực đường biên giới thuộc địa bàn xã Bắc Sơn để đưa họ xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Trong đó, Duyên là người thu tiền, còn Hiền là người đã thuê anh Thái lái xe ô tô chở số người trên.

Hiện, Công an Tp. Móng Cái đang tạm giữ hình sự đối với Đặng Văn Hiền và Trần Thị Duyên để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.