An ninh hình sự

Nhóm 9x chuyên rình cướp giật túi xách của phụ nữ ở Đồng Hới

29/03/2018, 22:11

Thủ đoạn của nhóm là đi xe máy dọc các tuyến đường vắng tìm những người đeo túi xách sơ hở để cướp giật.

unnamed-16-1

Ba thanh niên chuyên cướp đồ của phụ nữ sa lưới. (Ảnh: CAQB)

 Công an TP Đồng Hới, Quảng Bình vừa tiến hành bắt giữ một nhóm thanh niên chuyên cướp giật tài sản trên địa bàn. Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Minh Tuấn (1995); Lê Văn Minh (1993) và Đào Văn Hiếu (1996), cùng trú tại phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận vào khoảng 15 giờ ngày 27/3/2018, Nguyễn Minh Tuấn điều khiển xe mô tô YAMAHA EXCITER 150 BKS 74C1-365.87, chở Đào Văn Hiếu chạy trên các tuyến đường tìm người sơ hở để cướp giật tài sản. Khi đi trên đường Trần Nhật Duật theo hướng từ phường Bắc Nghĩa về xã Đức Ninh, phát hiện một người phụ nữ điều khiển xe đạp chạy chiều ngược lại. Trong giỏ xe có để 1 điện thoại di động hiệu OPPO NEO7 màu trắng nên nảy sinh ý định cướp giật. Sau đó, cả 2 quay xe lại giật ĐTDĐ rồi bỏ chạy.

Cuop

"Con mồi" của nhóm cướp là những người phụ nữ đi 1 mình, đeo túi xách hoặc để đồ sơ hở. (Ảnh minh họa)

Cũng với thủ đoạn này, vào chiều tối 24/1, Tuấn chở Lê Văn Minh đi tìm “mồi”. Khi đến đường Quách Xuân Kỳ, thuộc phường Hải Đình đã phát hiện 1 người phụ nữ đang đi xe máy ở phía trước có đặt 1 chiếc túi xách bằng da màu tím. Tuấn điều khiển xe mô tô vượt lên, còn Minh ngồi sau dùng tay giật túi xách rồi cả hai rú ga bỏ chạy. Tài sản Tuấn và Minh cướp giật được gồm 1 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 5S màu vàng; 1 ĐTDĐ nhãn hiệu Samsung màu trắng, 2 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ, đồ dùng cá nhân.

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân của nhóm cướp này chủ yếu là nữ giới. Các đối tượng thường dùng chung thủ đoạn là đi xe máy lòng vòng trên đường vắng tìm người sơ hở để cướp giật. Chỉ từ đầu năm 2018 đến nay, nhóm thanh niên đã gây ra tới 11 vụ cướp tài sản khác nhau.

Hiện Công an thành phố Đồng Hới đã ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Tuấn, Lê Văn Minh và Đào Văn Hiếu để tiếp tục điều tra mở rộng án, sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh theo pháp luật.

Công an TP Đồng Hới cùng thông báo để ai là bị hại trong các vụ cướp giật tài sản vào thời điểm trên kịp thời đến cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.