Quân sự

Nhóm chiến hạm do tàu sân bay của Mỹ dẫn đầu tiến vào Biển Đông

24/01/2021, 16:26

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và nhóm chiến hạm hộ tống của Hải quân Mỹ đã tiến vào Biển Đông để thực hiện các chiến dịch thường kỳ.

img

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt - ảnh tư liệu minh họa.

Nhóm gồm tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, tuần dương hạm USS Bunker Hill, tàu khu trục USS Russell và USS John Finn tiến vào Biển Đông từ ngày 23/1.

Thông báo của Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của quân đội Mỹ cho hay:

"Nhóm chiến hạm dự kiến thực hiện các chiến dịch thường kỳ, bao gồm hoạt động bay của phi cơ cánh bằng và trực thăng, diễn tập tiến công trên biển, huấn luyện hiệp đồng chiến thuật giữa các đơn vị tàu mặt nước và không quân hải quân".

Quân đội Mỹ cho biết đây là đợt triển khai theo kế hoạch của Hạm đội 7, nhằm bảo đảm tự do trên biển và xây dựng quan hệ đối tác phục vụ an ninh hàng hải.

Đây là đợt triển khai tàu sân bay đầu tiên của Mỹ tại Biển Đông kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức hôm 20/1. Động thái diễn ra chỉ một ngày sau khi Ủy ban Thường vụ Đại hội Nhân dân Toàn quốc, cơ quan lập pháp hàng đầu của Trung Quốc, thông qua Luật Hải cảnh.

Theo chính quyền Trung Quốc, lực lượng hải cảnh Trung Quốc được phép sử dụng mọi phương tiện cần thiết để ngăn ngừa hoặc ngăn chặn các mối đe dọa từ tàu nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.