Y tế

Nhóm chuyên gia, nhân viên quán karaoke nghi mắc Covid-19 gặp nhiều người

02/05/2021, 16:16

Qua điều tra, CDC Vĩnh Phúc xác định lịch trình di chuyển phức tạp của nhóm chuyên gia Trung Quốc và nhân viên nghi nhiễm Covid-19.

img

Ảnh minh họa.

Lịch trình di chuyển phức tạp

Theo CDC Vĩnh Phúc: Ngày 23/4, sau khi có kết quả xét nghiệm lần 2 của 5 chuyên gia âm tính với SARS-COV-2, đoàn chuyên gia Trung Quốc được làm thủ tục hoàn thành cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2, Yên Bái. Đoàn di chuyển về Công ty Vinatop, ở thôn Lương Câu, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Từ 19h - 21h cùng ngày, đoàn ăn tối tại Công ty Vinatop. Sau khi đi hát khoảng 23h30 trở về ký túc xá của Công ty Vinatop.

Sáng 26/4, đoàn từ thị xã Nghĩa Lộ đến Công ty Gạch men Vinatop, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 28/4, trong khoảng thời gian từ 8h00 – 11h00, một mình Cao Jinbao (người nhiễm Covid-19) đi taxi từ Công ty Vinatop đến cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn và xuất cảnh sang Trung Quốc.

Ngày 29/4, những chuyên gia Trung Quốc còn lại ở Đà Nẵng di chuyển ra sân bay Đà Nẵng về Hà Nội trên chuyến bay VN-160, sau đó di chuyển về Công ty Vinatop. Ngày 30/4, 4 chuyên gia còn lại của Trung Quốc (gồm 3 người đi Đà Nẵng và 1 người ở lại công ty như đã nêu trên) đi taxi không rõ hãng, biển số đi cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn và nhập cảnh trở về Trung Quốc.

Qua điều tra dịch tễ, truy vết, CDC Vĩnh Phúc xác định đã có 122 trường hợp tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19 kể trên.

Gặp gỡ nhiều người

Điều tra dịch tễ, truy vết cho thấy, tổng số nhân viên trong quán là 66 trường hợp theo danh sách quán hát cung cấp hiện tại đang có mặt và đã cách ly tại tỉnh Vĩnh Phúc là 58 người. Hiện đã có 10 người được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; 48 trường hợp được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên.

Qua xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định đã có 6 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 khi cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 đều là nhân viên tại quán bar karaoke Sunny có tuổi đời từ 21 đến 32 tuổi.

Điều tra dịch tễ cho thấy: Sau khi phục vụ đoàn khách Trung Quốc trên, các nam, nữ nhân viên này tiếp tục phục vụ hàng chục đoàn khách đến hát karaoke tại quán.

Sau đó, một số nhân viên đã đi taxi đến cơ sở kinh doanh ở địa chỉ số 50 An Dương Vương để nối mi và đến ăn tại quán Chay Thiên Hương, tại đường Trưng Trắc (Phúc Yên – Vĩnh Phúc) và đi siêu thị Lan Chi (tại Tiền Châu – Phúc Yên – Vĩnh Phúc) bằng taxi.

Ngày 24/4, sau khi phục vụ đoàn khách Trung Quốc, trong đó có chuyên gia nhiễm Covid-19, các trường hợp mắc Covid-19 thứ nhất và thứ hai vẫn ở quán và đi ăn đêm cùng nhóm thanh niên khác.

Riêng trường hợp thứ hai là nữ nhân viên đã đi taxi trở về nơi ở tại chung cư Viễn Đông, số 1 – Giáp Nhị – Hoàng Mai – Hà Nội.

Trước khi về Hà Nội, nhân viên này có đến làm tóc tại quán tóc Bảo Bảo, Trưng Trắc – Phúc Yên và mua bánh mỳ tại quán bánh mì Ngà Béo. Tối cùng ngày có cùng nhiều nhân viên tại quán đến ăn phở tại Bến xe Phúc Yên bằng taxi. Trên đường về Hà Nội, nhân viên này có vào nhà hàng để tiếp khách tại 373 Trần Khát Chân – Hà Nội vài giờ. Sau đó cùng bạn trai trở về nhà.

Ngày 25/4, người này tiếp tục đi taxi đến 94 Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng – Hà Nội và làng Phú Mỹ - Mỹ Đình 2, nhân viên khác về quán karaoke Sunny làm việc và tiếp nhiều đoàn khách.

Khoảng 15h00 ngày 26/4, nhân viên này đến Khoa Khám bệnh quốc tế, Bệnh viện Nhi T.Ư để lấy kết quả xét nghiệm cho con quản lý quán karaoke Sunny. Tại bệnh viện có tiếp xúc với 1 bác sĩ nhưng không biết tên.

Từ 26-29/4, có 3 nhân viên tại quán Sunny liên tục di chuyển bằng taxi từ nơi làm việc tại Phúc Yên về Hà Nội và có dấu hiệu sốt nhẹ và ho nhưng vẫn qua quán cầm đồ của người quen tại Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội ăn cơm. Sau đó, ra hiệu thuốc tại 93 – đường Giải Phóng để mua thuốc. Quá trình mua thuốc có tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nữ tại quán thuốc, cả 2 đều không đeo khẩu trang.

Đến 15h00 ngày 30/4, nhân viên này đi làm nail ở số 12 Giáp Nhị - Hoàng Mai - Hà Nội.

Trường hợp 3 là nữ nhân viên tại quán bar quê ở phố Hốp – Hội Hợp – Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc đã tiếp xúc với chồng cùng làm ở quán karaoke Sunny và bố, mẹ chồng.

Chiều 28/4 cùng chồng đi ăn bún tại quán bún Hải Phòng (đường Ngô Quyền –Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc). Sau đó ra nhà người quen tại đường Ngô Quyền (gần quán bún cá) chơi.

Ngày 29/4, nhân viên này đi chơi với bạn tại Phố Núi (Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc) và ăn tại quán bún đậu Nam Đầm Vạc (Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc). Đến 15h00 cùng ngày có đến UBND phường Hội Hợp xin giấy xác nhận, có tiếp xúc với 1 số cán bộ tại đây.

Khoảng 23h30 ngày 30/4 có đi ăn tại quán nướng đối diện nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh (đường Trưng Trắc, Phúc Yên – Vĩnh Phúc) cùng nhóm nhân viên tại quán Sunny.

Trường hợp 4: 14h ngày 25/4 nhân viên này đi xe taxi đến mua dây chuyền vàng tại quán Vượng Sơn tại Bến xe Phúc Yên (Trưng Trắc – Phúc Yên). Sau đó, đi gội đầu dưỡng sinh tại một quán cắt tóc gội đầu, gần tiệm vàng bạc trên. Khoảng hơn 17h00 cùng ngày gọi taxi trở về quán Sunny.

Ngày 28/4, người này gọi taxi hãng 123 để đi đến siêu thị Lan Chi. Sau đó vào quán nước ngoài cổng siêu thị Lan Chi để uống nước dừa. Ngoài thời gian trên thì ở quán và phục vụ nhiều đoàn khách.

Trường hợp thứ 5 ở tổ 3, đường Hùng Vương (Phúc Yên- Vĩnh Phúc) là nhân viên tại quán Sunny: Sau khi tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc, ngày 25/4 có đi ăn cưới ở Xuân Thượng 1, Phúc Thắng, Phúc Yên; ngày 27/4 có đi phát cơm từ thiện tại khoa A5, Bệnh viện K74.

Ngày 30/4 đi ăn liên hoan tại nhà người quen tại Xuân Mai, Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh phúc. Buổi chiều cùng ngày đi đá cầu tại nhà thờ Mai Lĩnh, Xuân Mai, Phúc Thắng. Các buổi chiều từ 24/4 đến ngày 29/4, nhiều lần đi đá cầu tại sân Trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Phúc.

Trường hợp 6 trú tại ngõ 5 – đường Nguyễn Chí Thanh – Hùng Vương – Phúc Yên- Vĩnh Phúc, chỉ đi từ chỗ làm đến quán bar và tiếp xúc với hàng chục nhân viên và khách đến hát karaoke.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.