An ninh hình sự

Nhóm côn đồ bày mưu dừng xe khách, lao lên ném đá

15/06/2015, 16:54

Nhóm côn đồ bày mưu để xe dừng lại, sau đó hung hãn hành hung phụ xe, leo lên ném đá...

IMG_20150615_145154
Chiếc xe bị nhóm côn đồ hung hãn lao lên để ném đá.

Chiều ngày 15/6, khi chiếc xe ô tô BKS 47V-2366 đang trên đường từ Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi Hà Nội, khi qua đến gần hết địa bàn thị trấn Chư Sê (Gia Lai) thì bị hơn 10 đối tượng côn đồ buộc dừng và lao lên xe để ném đá dằn mặt tài xế. Vụ việc khiến hơn 30 hành khách, trong đó có nhiều trẻ nhỏ hoảng loạn, chiếc xe khách bị hư hỏng nhiều chỗ.

IMG_20150615_144318
Công an huyện Chư Sê đã đưa 3 đối tượng và chiếc xe bán tải mang BKS 81C 071.12 nghi chở theo côn đồ ném đá xe khách về trụ sở làm việc

Tài xế Trịnh Xuân Chính (SN 1983, trú tại tỉnh Nghệ An) chưa hết hoảng sợ kể: "Khoảng 13h30 ngày 15/6 khi xe chúng tôi chạy trên địa phận huyện Chư Sê (Gia Lai) thì thấy một nhóm người đứng ven đường nên đã dừng lại vì tưởng là hành khách gọi điện hẹn từ trước. Nhưng khi anh Thái (phụ xe) vừa nhảy xuống để xách giúp hành lý cho khách lên xe thì cả nhóm người xung quanh đã lao đến tấn công anh Thái. Cùng lúc này, khoảng 5-6 người ở bên kia đường cũng chạy qua cầm theo tuýp sắt, gậy gộc và mã tấu lao vào tấn công khiến anh Thái phải bỏ chạy”.

_MG_0232
Màn hình tivi trên xe bị nhóm côn đồ ném vỡ

Tiếp đó nhóm côn đồ này cầm theo gạch, đá lao lên xe để uy hiếp tài xế. Các tài xế, người nhà xe sợ hãi đã rút xuống cuối xe thì các đối tượng ném gạch, đá ngay trong xe khiến hành khách vô cùng hoảng loạn. Đáng nói trong xe có rất nhiều hành khách là trẻ em nhưng rất may đã không có ai bị thương.

Anh Nguyễn Thành Vũ (SN 1984, trú tại TP Buôn Ma Thuột), chủ nhà xe cho biết: "Khoảng 11h30 cùng ngày, khi xe đang ở trên địa phận huyện Buôn Hồ, Đắk Lắk, nhà xe nhận được cuộc gọi của một người nhờ gửi thú rừng tại thị trấn Chư Sê. Tuy nhiên, nhà xe đã từ chối và đã xảy ra cãi cọ với người này. Người gọi điện thoại đã đe dọa sẽ đập phá xe. Tiếp sau đó, nhà xe cũng nhận được cuộc gọi từ 1 số điện thoại lạ nói rằng khi đến địa phận thị trấn Chư Sê thì đón 2 hành khách. Khi đến chỗ hẹn thì xảy ra sự việc như trên".

_MG_0238
Hơn 30 hành khách hoảng loạn vì nhóm côn đồ leo lên xe ném gạch, đá xối xả

Trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Đỗ Ngọc Viên – Trưởng Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc trên, lực lượng điều tra tới hiện trường nhưng lúc này các đối tượng tấn công xe khách đã bỏ chạy. Theo tin của quần chúng, một số đối tượng côn đồ này đã lên chiếc xe bán tải mang BKS 81C 071.12 bỏ trốn. Ngay sau đó, Công an huyện đã cử lực lượng tỏa đi các hướng và đã nhanh chóng tìm thấy chiếc xe bán tải này đồng thời mời 3 đối tượng trên xe về trụ sở Công an huyện để làm việc. 

Thượng tá Viên cũng cho biết: "Nếu đủ cơ sở chúng tôi sẽ khởi tố vụ án. Hiện, công an huyện Chư Sê tiếp tục điều tra làm rõ". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.