An ninh hình sự

Nhóm côn đồ đột nhập vào nhà con nợ hành hung chủ nhà

29/10/2018, 10:47

Các đối tượng trèo tường đột nhập vào nhà con nợ, hành hung chủ nhà nhằm đòi tiền.

con do đòi nợ

Ba đối tượng tại cơ quan Công an TP Đồng Hới.

Danh tính các đối tượng bị triệu tập gồm: Trần Minh Tuấn (SN1989, trú tại TDP7, phường Đồng Phú); Trần Chí Công (SN1988, trú tại TDP7, phường Đồng Phú) và Trương Nhật Linh (SN1993, trú tại thôn Sa Động, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới). Người làm đơn tố cáo là ông Phan Văn Hòe (trú tại thôn Đức Thị, xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới). Ông Hòe gửi đơn với nội dung kêu cứu và tố cáo một số người đến nhà ông uy hiếp, hành hung với mục đích đòi tiền, gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Quá trình xác minh, làm rõ sự việc theo nội dung đơn của ông Phan Văn Hòe, Công an TP. Đồng Hới bước đầu xác định: Vào khoảng 19h ngày 12/10/2018, nhóm Tuấn, Công, Linh đến nhà ông Hòe với mục đích đòi khoản tiền con trai ông Hòe vay.

Lúc này, ông Hòe đang ngồi xem ti vi trong nhà, cổng khóa, các đối tượng gọi nhưng ông Hòe không ra mở cổng. Sau đó, cả 3 đã tìm cách đột nhập bằng cách nhảy hàng rào và đi vào nhà. Do ông Hòe chưa có tiền trả, các đối tượng đã chửi bới, đe dọa, riêng Tuấn đã dùng tay tát liên tiếp vào mặt ông Hòe ép ông Hòe hẹn ngày trả tiền.

Theo tường trình của ông Hòe, vào tháng 6/2017, con trai ông Hòe là Phan Văn Hải (SN1988), đến số nhà 90, đường Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới gặp Tuấn và Lê Thanh Huy (SN 1993, trú tại TDP4, phường Đồng Phú) để vay và viết giấy vay khoản tiền 60 triệu đồng.

Do Hải không có khả năng trả nợ và đã đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, nên các đối tượng buộc ông Hòe phải trả nợ thay con. Thông qua Hoàng Anh Tuấn (SN1974, trú tại TDP Đồng Tâm, phường Hải Đình, người đến đòi nợ) ông Hòe đã trả 3 lần với số tiền 75 triệu đồng, nhưng không viết biên nhận.

Sau đó, Lê Thanh Huy và Trần Minh Tuấn báo với ông Hòe còn thiếu 20 triệu đồng và yêu cầu ông Hòe viết lại giấy vay khác với số tiền 30 triệu đồng, gồm tiền gốc và lãi. Tuấn sau đó đã nhiều lần đến trước nhà ông Hòe uy hiếp tìm cách đòi số tiền trên.

Hiện Công an TP. Đồng Hới đang tiếp tục điều tra và lập hồ sơ xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.