An ninh hình sự

Nhóm cướp 3 "thành viên" phân chia "nhiệm vụ" rõ ràng

09/01/2015, 09:58

Mặc dù chỉ có ba "thành viên" nhưng ổ nhóm cướp giật tài sản này có sự "phân công" nhiệm vụ rất rõ ràng. Hai tên chuyên đi "săn mồi", tên còn lại đem tài sản đồng bọn cướp được đi tiêu thụ.

Ba đối tượng tại cơ quan công an
Ba đối tượng tại cơ quan công an

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hà Nội vừa tạm giữ Nguyễn Xuân Hòa (SN 1987, trú tại phường Liêm Mạc, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội), Trần Hữu Lê (SN 1988) và Phùng Quốc Huy (SN 1988), cùng trú tại phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, Hòa và Lê đều là những đối tượng không có công ăn việc làm ổn định. Để có tiền tiêu xài, chúng rủ nhau “song kiếm hợp bích” đi cướp giật tài sản. Thủ đoạn của hai đối tượng này là sử dụng xe máy đi lang thang trên các tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội tìm những người đi đường mang theo tài sản giá trị để sơ hở rồi ra tay cướp giật. Tài sản cướp được, Hòa và Lê đều đưa cho Huy mang đi tiêu thụ.

Điển hình nhất là vụ cướp giật chúng thực hiện vào lúc 13h30 ngày 28/12/2014. Khi Hòa và Lê đang đèo nhau trên chiếc xe máy hiệu Honda Wave mang biển kiểm soát: 29L – 374.94 đi trên đường Đỗ Đình Thiện (thuộc địa phận phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) thì phát hiện một người phụ nữ người Hàn Quốc đang đứng bên đường mua hoa quả.

Ngay lập tức, chúng cho xe áp sát và cướp giật một túi xách của nạn nhân.

Theo lời khai của người bị hại, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội đã lập tức vào cuộc điều tra và nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Ngày 7/1, Hòa và Lê bị bắt khẩn cấp về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Bên trong túi cướp được có 8 triệu đồng, 280 USD và 1 điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy Note 3. Số tiền mặt cướp được Hòa và Lê chia nhau, còn chiếc điện thoại di động chúng mang cho Huy đem bán được 6,9 triệu đồng, trong đó Hòa được 4,8 triệu, số còn lại Huy và Lê chia nhau.

Từ lời khai của hai đối tượng này, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ Huy để điều tra về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã cùng nhau thực hiện trót lọt 9 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.