Điều tra

Nhóm cướp biển cướp tàu Malaysia khai gì?

21/06/2015, 06:37
image

Theo lời khai, nhóm cướp đã khống chế thuyền viên, bắn bị thương một thủy thủ và đánh bị thương 11 thủy thủ khác.

KHAI
Một đối tượng đang bị tạm giữ và lấy lời khai.

Nguồn video: VTV1.

Sau hơn 3 ngày tích cực truy tìm, Cảnh sát biển Việt Nam đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng đảo Thổ Chu, Phú Quốc, Kiên Giang phát hiện và bắt giữ 8 người nước ngoài nghi là toán cướp biển có vũ trang vừa cướp tàu Harmony mang quốc tịch Malaysia chở khoảng 6.000 tấn xăng vào ngày 11/6 trước đó.

Được biết vào ngày 11/6, tàu Harmony mang quốc tịch Malaysia chở khoảng 6.000 tấn xăng đã bị mất tiến hiệu liên lạc và được cho là đã gặp cướp biển.

Vào ngày 17/6, Bộ Tu lệnh Cảnh sát biển nhận được thông báo của Malaysia về hướng đi và vị trí tàu bị cướp đang hình trình ở vùng biển Tây Nam nước ta. Cảnh sát biển Việt Nam đã điều các tàu đến tọa độ xác định và khoanh vùng tìm kiếm. Theo đó, thông tin được xác minh là một nhóm người từ tàu bị cướp đã dùng xuồng cứu sinh rời khỏi tàu Harmony và được xác định chính là nhóm cướp có vũ trang trên biển đang tìm cách lẫn trốn. Cảnh sát biển Việt Nam đã phối hợp với lực lượng biên phòng tiến hành bắt giữ nhóm người này và đưa lên đảo Thổ Chu tỉnh Kiên Giang.

Theo lời khai, sau khi lên tàu Harmony, nhóm cướp biển đã khống chế thuyền viên, bắn bị thương một thủy thủ và đánh bị thương 11 thủy thủ khác. Trước khi rời tàu, bọn chúng đã cướp đi tiền bạc và tài sản cá nhân của thủy thủ đoàn. Tàu Harmony sau khi bị cướp đã được sơn lại, thay số nhận dạng IMO, tắt thiết bị định vị nên khó xác định vị trí di chuyển cũng như rất khó nhận dạng.

“Rạng sáng nay (20/6), nhóm cướp biển đã được đưa về Phú Quốc và đang tạm giữ tại đây”, Đại tá Lê Văn Minh - Tư lệnh Cảnh sát biển 4 cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.