An ninh hình sự

Nhóm đòi nợ đánh chết người gánh nợ thay cho cháu bị khởi tố

25/01/2019, 20:22

4 đối tượng trong vụ đòi nợ rồi đánh chết người gánh nợ thay cho cháu ở tỉnh Gia Lai vừa bị khởi tố.

img
Gia đình chuẩn bị tang lễ cho nạn nhân Lê Đình Hữu Phước. Ảnh báo Pháp luật TP HCM

Ngày 25/1, Liên quan vụ người đàn ông bị xã hội đen đánh chết ở Gia Lai, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Ngọc Lắm (34 tuổi, thường gọi là Tý Má), Lầu Thái Bảo Khoa (34 tuổi, thường gọi là Bồ Chao), Phạm Văn Thành (36 tuổi), Đinh Văn Phi (30 tuổi) về tội giết người. Các bị can đều trú tại TP. Pleiku.

Nạn nhân là ông Lê Đình Hữu Phước (55 tuổi, phường Hội Phú, TP. Pleiku).

Báo Người Lao Động đã thông tin trước đó, 2 người cháu ông Phước chơi đá gà thua đối tượng Lắm 100 triệu đồng nhưng không có tiền trả. Ông Phước đứng ra gánh nợ thay các cháu. Tháng 12/2018, Lắm xiết nợ của ông Phước một chiếc xe bán tải. Tuy nhiên, Lắm yêu cầu ông Phước phải trả thêm 15 triệu đồng tiền lãi trong 1 tháng nhưng ông Phước chưa trả được.

Chiều 9/1, Lắm cùng Khoa, Thành và 3 đối tượng khác đến nhà rẫy của ông Phước tại tổ 14 phường Hội Phú để đòi 15 triệu đồng thì ông Phước bảo chưa có tiền và sẽ trả sau. Sau đó các đối tượng lao vào đánh đập ông Phước.

Đến khoảng 18h cùng ngày, nhóm này ép ông Phước lên xe con đưa ra khỏi nhà. Tới khoảng 19h30, ông Phước được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu. Đến 3h sáng 10/1, ông Phước tử vong tại bệnh viện do tụ máu não, chấn thương bụng.

Cũng theo báo Pháp luật TP HCM, gia đình ông Phước khá nổi tiếng tại phố Núi Pleiku bởi ông có hai đứa con trai đều dính dáng đến vụ trộm vàng tại nhà Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum, từng gây rúng động cả nước.

Cụ thể trong vụ này, người con lớn nghiện ma túy của ông Phước là Lê Đình Đạt (27 tuổi) phạm tội trộm cắp tài sản, người con nhỏ là Lê Đình Trung (20 tuổi) phạm tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vào ngày 31/12/2012, Đạt và một số người khác vào nhà số 117 Cao Bá Quát (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) trộm 65 lượng vàng, đưa cho Trung nhờ tiêu thụ giùm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.