An ninh hình sự

Nhóm đối tượng chuyên trộm nắp hố ga, nắp cáp viễn thông sa lưới

28/01/2018, 22:10

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế đang tạm giữ 8 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm nắp hố ga.

bat-nhom-doi-tuong-chuyen-trom-nap-ho-ga-nap-cap-v

Đối tượng Trần Công Thành tại cơ quan Công an. Ảnh: Công lý

Theo thông tin trên Báo Công lý và Người đưa tin, chiều 28/1, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (tỉnh TT-Huế) cho biết, đơn vị đang tạm giữ nhóm 8 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm nắp hố ga và nắp cáp viễn thông để làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Danh tính các đối tượng được xác định gồm: Phạm Thanh Quang, Nguyễn Trần Nguyên Phúc, Trần Công Thành, Trần Thanh Hiếu, Trương Đình Thuận, Nguyễn Đức Tài, Hoàng Ngọc Anh Đức (cùng trú tại TP Huế) và Nguyễn Bảo Toàn (trú huyện Phú Lộc).

Trước đó, Công an TP Huế liên tục tiếp nhận tin báo của Công ty Viễn thông VNPT và Công ty cổ phần Môi trường và Đô thị Huế về việc bị mất trộm nắp hố ga và nắp cáp viễn thông xảy ra trên địa bàn. Qua thời gian theo dõi, truy xét lực lượng Công an đã nhanh chóng bắt giữ nhóm 8 đối tượng trên.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Các đối tượng khai nhận, do thấy nắp hố ga và nắp bể cáp viễn thông các loại được lắp đặt trên đường phố không khóa, có thể cạy lấy đem bán phế liệu nên từ tháng 11/2017 đến thời điểm bị bắt, nhóm đối tượng này đã trộm cắp trên 30 nắp các loại. Bình quân mỗi nắp chúng bán cho cơ sở phế liệu với giá 350 ngàn đồng lấy tiền tiêu xài.

Hiện, Công an TP Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.