Pháp luật

Nhóm đối tượng giả công an bắt cóc, tống tiền người nước ngoài

25/11/2017, 17:14

Người đàn ông Trung Quốc môi giới hôn nhân trái phép bị một nhóm đối tượng giả công an bắt giữ để tống tiền.

bang-nhom-gia-cong-an-bat-coc-nguoi-nuoc-ngoai-nha

Nhóm đối tượng giả công an bắt cóc, tống tiền một người Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Ngày 25/11, cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Tân, TP.HCM vẫn đang tiếp tục truy bắt các đối tượng trong băng nhóm tự xưng công an bắt giữ ông Shen Daojun (SN 1971, quốc tịch Trung Quốc) để đòi số tiền chuộc 200 triệu đồng, theo báo Công an TP.HCM.

Trước đó, vào sáng ngày 22/11, ông Shen Daojun đi xe Elizabeth biển số 54F4 9311 để uống café tại quán Nữ Hoàng (P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân) thì bất ngờ, một nhóm người tự xưng công an đến khống chế người đàn ông Trung Quốc này đưa đi nơi khác.

Sau khi bắt nạn nhân đưa đến một khu vực vắng vẻ, các đối tượng này cho biết Shen Daojun đang bị điều tra về hành vi môi giới hôn nhân bất hợp pháp tại Việt Nam và dọa bỏ tù nếu người này không chi 200 triệu đồng cho bọn chúng. Trong tình thế này ông Shen Daojun phải gọi điện cầu cứu người nhà.

Báo Vietnamnet thông tin, theo yêu cầu của nhóm đối tượng, trưa 23/11 người nhà của ông Shen Daojun mang tiền đến chung cư T.S ở P.Tân Tạo, Q.Bình Tân để đưa cho nhóm đối tượng.

Một số thành viên trong nhóm đối tượng khi xuất hiện nhận tiền đã bị trinh sát Công an Q.Bình Tân bắt giữ, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang. Nạn nhân sau đó cũng được cơ quan công an giải cứu an toàn. 

Công an quận Bình Tân hiện đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng trong băng nhóm trên gồm: Đỗ Thị Hằng (SN 1988, quê Cà Mau), Bùi Thị Hiện (SN 1994, quê Bình Thuận), Vũ Hoài Thương (SN 1983, quê Kiên Giang) và Nguyễn Thị Như Quỳnh (SN 1998, quê Tiền Giang).

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.