An ninh hình sự

Nhóm đối tượng trộm cáp đèn chiếu sáng sân bay Cát Bi "sa lưới"

16/10/2020, 18:14

Công an TP Hải Phòng vừa triệt phá ổ nhóm cắt dây điện hệ thống đèn chiếu sáng tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

img
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Dương Kinh, ông Vũ Bình Dương khen thưởng các đơn vị phá án

Theo thông tin ban đầu, liên tiếp trong các ngày 5-6/10, tại khu vực đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (thuộc địa bàn tổ 6, phường Tràng Cát, quận Hải An, TP Hải Phòng) xảy ra nhiều vụ kẻ gian đột nhập, cắt đi khoảng 210m dây cáp, 141m dây tiếp địa, gây ảnh hưởng đến an toàn bay và hoạt động bình thường của sân bay Cát Bi.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã yêu cầu các đơn vị chức năng, Công an các địa phương liên quan, trong đó chủ công là Phòng Cảnh sát hình sự và Công an các quận Dương Kinh, Hải An, Lê Chân khẩn trương xác minh, điều tra, làm rõ, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn và truy bắt thủ phạm gây ra các vụ cắt trộm dây điện nêu trên.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, ngày 11/10, các đơn vị chức năng Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Văn Vượng (sinh 1992, ở xóm 11, xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) và Lò Văn Thủy (sinh 1993, ở Bản Nà Há, xã Nà Sáy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Cả hai đối tượng đều nghiện ma túy và từ địa phương khác đến, sống lang thang, thường tìm sơ hở để trộm cắp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã chuẩn bị đèn pin, dao, kìm cắt điện và rủ nhau đến sân bay Cát Bi, sau đó dùng kìm sắt dây điện của hệ thống đèn báo tín hiệu đường cất hạ cánh của sân bay.

Để dễ dàng cất giấu mang đi, Vượng và Thủy đã cắt ngắn các đoạn dây điện, cho vào bao tải và mang đến bán cho Đào Thị Minh (sinh 1987, ở thôn 4, xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy), là chủ cửa hàng thu mua phế liệu để lấy tiền mua ma túy về sử dụng.

Hiện, cơ quan công an đã thu giữ toàn bộ số dây điện lõi đồng nói trên.

Để kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ đã phá thành công vụ án, bắt giữ an toàn các đối tượng, ngày 16/10, ông Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Dương Kinh và lãnh đạo Công an TP Hải Phòng đã đến động viên, khen thưởng công an các đơn vị tham gia phá án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.