Điều tra

Nhóm đóng giả ăn xin ở Hội An tường trình gì với công an?

01/04/2020, 14:30

Ngay trong sáng 1/4, có 4 người trong nhóm đóng giả ăn xin ở TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã chủ động đến trình diện cơ quan công an.

img
Sau khi xảy ra sự việc, vào sáng 1/4, 4 người trong nhóm đóng giả ăn xin ở TP Hội đã đến trình diện cơ quan công an.

Sáng 1/4, Công an phường Minh An (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) xác nhận đã có 4 người trong nhóm đóng giả ăn xin ở thành phố Hội An vào sáng ngày 31/3 đã chủ động đến trình diện tại cơ quan Công an phường Minh An.

Trung tá Trương Đức Liên, Trưởng Công an phường Minh An (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam), cho hay, sau khi chủ động đến trình báo, 4 người đã viết bản tường trình về vụ việc đóng giả làm ăn xin ở TP Hội An.

Theo nội dung bản tường trình của 4 người, ngày hôm qua (31/3), cả nhóm đi ô tô vào phố cổ Hội An để mua một số đồ đạc phục vụ cho việc kinh doanh. Sau đó, nhóm chụp hình và quay clip diễn cảnh xin ăn để làm kỷ niệm. Tuy nhiên, họ không ngờ những hình ảnh và clip đó khiến cho nhiều người không hài lòng, nhất là trong mùa dịch Covid-19.

Trung tá Trương Đức Liên, cho biết: Sau khi nhận được thông tin tường trình của 4 người về việc đóng giả ăn xin ở Hội An, Công an phường đang tiếp tục củng cố hồ sơ để báo cáo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo xử lý.

Theo lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An, từ trước đến nay tại thành phố Hội An chưa từng có hiện tượng người ăn xin. Việc nhóm người đóng giả làm ăn xin ở thành phố Hội An là hình ảnh phản cảm, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An nhìn nhận: Hành vi của nhóm này là không thể chấp nhận được, nhất là ở thời điểm chính quyền nghiêm cấm tụ tập vì dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Trước khi đến trình diện cơ quan công an, một chủ tài khoản facebook Tran Thi Minh Thao xưng là người trong nhóm đóng giả ăn xin ở TP Hội An đã đăng bài xin lỗi cộng đồng, xã hội và chính quyền, người dân thành phố Hội An.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.