Điều tra

Nhóm giả nhân viên giao hàng, cướp hơn 2 tỷ đồng tại căn biệt thự khai gì?

11/04/2022, 15:58
image

Bà Lê Thị Dư, 72 tuổi, làm công trong căn biệt thự, được cho là bàn bạc với cháu ngoại, gọi thêm người, lên kế hoạch cướp hơn 2 tỷ của chủ.

Ngày 11/4, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM đang tạm giữ Lê Hoàng Khanh (42 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) Đào Thị Dụng (52 tuổi), Lê Minh Trung (37 tuổi), Lê Thị Dư (72 tuổi) và Lê Thị Hồng (35 tuổi) cùng ngụ tỉnh Ninh Thuận về hành vi cướp tài sản.

Ngoài ra, Bùi Thị Thảo (26 tuổi) được cảnh sát cho tại ngoại vì đang mang thai. Các đối tượng trên có liên quan đến vụ giả nhân viên giao hàng, cướp hơn 2 tỷ đồng tại căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, TP.HCM gây xôn xao.

img

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Kế hoạch tỉ mỉ

Làm việc với cơ quan điều tra, Khanh khai nhận, năm 2000 lên TP.HCM lập nghiệp. Đến năm 2017 thì kết hôn với Thảo, cả 2 tạm trú ở phường An Lạc, quận Bình Tân cho đến nay.

Biết được bà Dư (bà ngoại của Thảo) và bà Hồng (cháu của bà Dư) làm giúp việc nhiều năm tại căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng, quận 5.

Ngày 6/4, bà Dư và bà Hồng gọi điện cho Thảo bàn kế hoạch tạo dựng hiện trường giả để cướp tài sản của chủ nhà.

Bà Dư khai dù biết rõ tài sản của chủ nhà để ở đâu nhưng trong nhà có camera nên không lấy được nên gợi ý chiếm đoạt bằng cách lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, giả có người đến giao hàng rồi xông vào cướp tài sản.

Video: Camera ghi lại cảnh S. bị hai đối tượng khống chế, cướp tài sản.

Sau khi nghe kế hoạch của bà Dư, Thảo kể lại cho Khanh và Thái (dượng của Thảo) nghe, rồi cùng bàn lại để thực hiện.

Đến ngày 7/4, nhóm người gồm Khanh, Thảo, Thái và bà Dư, bà Hồng bàn bạc phân công nhiệm vụ (bàn việc qua zalo vì bà Dư, bà Hồng vẫn đang ở nơi làm).

Theo kế hoạch, Thái sẽ là người đóng vai đến giao hàng và bấm chuông cửa. Bà Hồng có nhiệm vụ mở cửa để Thái xông vào bên trong. Khanh đi sau Thái để phụ khống chế con trai chủ nhà và bà Dư, bà Hồng.

Ở bên ngoài, Thảo có nhiệm vụ đứng canh, có động sẽ báo cho nhóm bên trong.

Sau khi thống nhất kế hoạch, bà Dư nói sẽ hành động vào chiều 9/4, khi gia đình chủ nhà đi ăn. Bà Dư dặn mọi người chuẩn bị sẵn, chờ bà Dư gọi.

Để thực hiện phi vụ trên, ngày 8/4, Thái chuẩn bị một con dao Thái Lan (dài khoảng 20cm, cán màu vàng) và một cây búa sắt dài khoảng 50 cm, cán dẹp để trong ba lô màu xám của Thái và một hộp giấy màu trắng để làm quà.

Sau đó, Thảo gọi điện cho bà Dụng (mẹ của Thảo) đang ở quê và nói về kế hoạch cướp tài sản. Thảo nói bà Dụng rủ thêm Trần Minh Trung (chồng sau bà Dụng) lên gặp Thảo để cùng tham gia vụ cướp.

img

Đối tượng Thái, người trực tiếp khống chế S. cướp hơn 2 tỷ đồng.

Sáng 9/4, ông Trung chở bà Dụng đến nhà trọ của Khanh và Thảo. Nhóm người này tiếp tục bàn kế hoạch một lần nữa và phân công ông Trung sẽ phụ Thảo đứng ngoài cửa để cảnh giới cho Khanh và Thái cướp tài sản. Bà Dụng ở tại nhà trọ.

Khoảng 18h20 ngày 9/4, Khanh mặc áo khoác đen, quần jean đen chở theo Thảo, còn Thái mặc áo khoác xanh, quần jean đen chở theo Trung đến địa điểm cách căn biệt thự khoảng 20 mét và chờ mật báo.

Đến 19h20 cùng ngày, bà Dư gọi điện thoại cho Thảo và nói “vào đi”. Như kế hoạch, Thái đeo ba lô sau lưng, tay cầm hộp quà đi trước còn Khanh đi phía sau. Ông Trung và Thảo đứng bên ngoài cảnh giác.

Chưa kịp xài tiền cướp, đã bị cảnh sát tóm gọn

Thái tiếp cận căn nhà rồi bấm chuông, bà Hồng mở cửa, Thái cầm con dao Thái Lan trên tay xông vào trong nhà khống chế S., 14 tuổi, con trai chủ nhà bắt ngồi xuống, còn Khanh giả vờ kêu bà Hồng, bà Dư tập trung lại rồi dẫn lên cầu thang.

Khi bà Hồng dẫn Khanh và Thái đi đến trước cửa phòng làm việc của chủ nhà, Thái kêu cháu mở cửa và hỏi “tiền để ở đâu”.

S. trả lời tiền để trong tủ, nhưng Khanh lục tủ tìm tài sản thì không thấy.

img

Tang vật là tiền trong bao được cảnh sát thu giữ.

Lúc này, Thái hỏi lại S. tiền để ở đâu thì S. chỉ vào tủ gỗ. Thái cầm cây búa đập bể cánh cửa, tủ gỗ bung ra. Khanh cho biết, khi đối tượng này lại lấy thì thấy có túi nilông đựng 5 cọc tiền Việt Nam loại có mệnh giá 500, 200, 100 nghìn đồng.

Khanh cầm số tiền này rồi đi xuống lầu. Riêng đối tượng Thái lấy nhiều cọc tiền USD bỏ vào ba lô và lấy thêm điện thoại di động hiệu iPhone của cháu trai.

Sau khi chiếm đoạt được tài sản, Khanh và Thái đi ra ngoài gặp Thảo và Trung. Khanh mở cốp xe cất túi đựng tiền vào rồi chở Thảo rời đi. Thái cũng chở Trung theo sau. Cả 4 người về đến nhà trọ của mình tại phường An Lạc, quận Bình Tân.

Khanh thấy chiếc điện thoại lấy từ con trai chủ nhà rất hiện đại nên sợ có định vị. Do đó, đối tượng này đã tắt nguồn, lấy sim bỏ vào thùng rác và đem chiếc điện thoại ném vào bụi cây ở chân cầu trên đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân.

Sau đó, cả nhóm đi ăn cùng nhau và bàn bạc khi tình hình yên ổn mới lấy tiền ra sử dụng. Tuy nhiên, chưa kịp sử dụng tiền cướp được đã bị Công an TP.HCM mật phục, bắt giữ sau vài giờ gây án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.