Y tế

Nhóm hành khách nào nhập cảnh Việt Nam được giảm ngày cách ly Covid-19?

29/10/2020, 15:53

Bộ Y tế đã hoàn thiện dự thảo quy trình nhập cách và giám sát cách ly y tế với người nhập cảnh Việt Nam trên các chuyến bay thương mại.

Sau hai chuyến bay thương mại thí điểm từ Hàn Quốc về Việt nam xảy ra 1 số lùm xùm không đáng có, các chuyến bay sau đó buộc phải dừng lại để chờ 1 quy trình chuẩn về nhập cảnh.

Đến thời điểm này Bộ Y tế đã hoàn tất dự thảo quy trình nhập cảnh và giám sát cách ly y tế đối với người nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ.

Theo đó, người nhập cảnh tự chi trả toàn bộ kinh phí cho các hoạt động đưa đón, cách ly tại khách sạn, xét nghiệm Covid-19. Riêng đối với khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ (ở Việt Nam trên 14 ngày) được miễn phí xét nghiệm, trừ trường hợp yêu cầu cách ly tại khách sạn theo nguyện vọng.

Có 3 nhóm được nhập cảnh vào VN trên chuyến bay thương mại. Mỗi nhóm sẽ có quy định riêng về quy trình với số ngày cách ly, điều kiện khác nhau.cụ thể:

Nhóm 1: Công dân Việt Nam và người nước ngoài là thân nhân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) của công dân Việt Nam.

img
Quy trình với nhóm 1

Nhóm 2: Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, chuyên gia và thân nhân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) nhập cảnh vào Việt Nam ở, lưu trú từ 14 ngày trở lên; học sinh, sinh viên quốc tế.

img
Quy trình nhóm 2

Nhóm 3: Người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam dưới 14 ngày.

img
Quy trình với nhóm 3

Đối tượng áp dụng quy định này là người đi trên các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ nhập cảnh vào Việt Nam từ các quốc gia, khu vực kiểm soát tốt dịch bệnh như Thái Lan, Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Quảng Châu (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Phnom Penh (Campuchia).

Danh sách các quốc gia, khu vực kiểm soát tốt dịch bệnh sẽ được cho phép bởi Thủ tướng, Phó Thủ tướng và Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.