An ninh hình sự

Nhóm học sinh hỗn chiến trong quán cà phê ở Quảng Ninh khai gì?

18/11/2022, 09:13
image

Do xích mích từ đêm hôm trước, trưa 17/11, nhóm học sinh THPT ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) hẹn nhau ra quán cà phê để làm hòa thì xảy ra hỗn chiến.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 18/11, một lãnh đạo cơ quan chức năng của TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, công an địa phương đã vào cuộc phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ một nhóm học sinh THPT hỗn chiến tại quán cà phê trên địa bàn trưa ngày 17/11.

img

Nhóm học sinh THPT hỗn chiến tại quán cà phê ở TP Hạ Long trưa ngày 17/11

Theo báo cáo của Trường Tiểu học -THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ngày 17/11, thì từ lời kể của các học sinh liên quan, nhà trường và cơ quan chức năng đã làm rõ nguyên nhân vụ hỗn chiến xảy ra tại quán cà phê buổi trưa cùng ngày.

Cụ thể, khoảng gần 22h ngày 16/11, nhóm học sinh lớp 12 của Trường THPT Bãi Cháy gồm: Bùi Tiến Đ., Tống Quang M. Hoàng Trung H. và Nguyễn Duy H. đang trên đường đi ra khu vực bến phà Bãi Cháy cũ uống nước thì gặp nhóm học sinh lớp 11 của Trường Tiểu học - THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm gồm: Hà Thanh S., Nguyễn Anh T., Ngô Đức Th. và Nguyễn Đại Th. từ đường chính rẽ vào. Hai nhóm học sinh này đã xảy ra xích mích do Hà Thanh S. và Bùi Tiến Đ. cho rằng đôi bên bị "nhìn đểu"...

Đến khoảng hơn 22h, trên đường lên cầu Bãi Cháy, Hà Thanh S., đã điều khiển xe máy vượt lên vỉa vào đầu xe của Bùi Tiến Đ., khiến học sinh này bị ép xe vào lề đường.

Thấy Đ. dừng xe lại, nhóm của S. cũng dừng xe và dùng vỏ lon bia ném xuống đất để đe dọa Đ. Lúc này, Nguyễn Duy H. (nhóm của Đ.) đã mở cốp xe máy lấy gậy cao su ra tự vệ và đã vụt vào người của Nguyên Tuấn A. (nhóm của S.) 2 nhát. Sau đó, Nguyễn Duy H. và Trần Thành Đ. đã bỏ chạy để lại cây gậy cao su nơi xảy ra vụ việc.

Ngay lập tức, Ngô Đức Th. và Nguyễn Tuấn A. (nhóm của Hà Thanh S.) đã nhặt gậy cao su lên và đuổi theo vụt Trần Thanh Đ. hai cái rồi đôi bên giải tán về nhà.

Đến khoảng 11h45 ngày 17/11, sau khi tan học, nhóm học sinh lớp 12, Trường THPT Bãi Cháy gồm: Bùi Tiến Đ., Đàm Quang M., Nguyễn Duy H., Hoàng H. hẹn học sinh Hà Thanh S của Trường Tiểu học - THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ra quán cà phê để hòa giải.

Thế nhưng khi Đ. và S. vừa bắt tay nhau xong thì nhóm bạn của Hà Thanh S. gồm Ngô Đại Th., Ngô Đức Th. đã bất ngờ chặn và tấn công bạn học sinh Nguyễn Duy H. đi cùng với Bùi Tiến Đ. ngay tại quán.

Thấy xô xát xảy ra, học sinh Hoàng Trung H., Trường Tiểu học - THCS và THPT Nguyễn Bình Khiêm đã vào can và bênh Nguyễn Duy H. thì lại bị đánh tới tấp.

Lúc này, một học sinh đang ngồi tại quán là Tô Trung H. (bạn của Nguyễn Duy H.) đã lấy ghế ném vào nhóm học sinh lớp 11 của Trường Tiểu học - THCS và THPT Nguyễn Bình Khiêm. Ngay lập tức, nhóm của Hà Thanh S. đã tập trung vào đánh Tô Trung H. khiến học sinh này bị chảy máu đầu phải đưa vào cơ sở y tế ở gần đó băng bó. Tuy nhiên, vết thương của Tô Trung H. chỉ bị nhẹ.

Ngay sau khi vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm học sinh xảy ra, cơ quan chức năng ở địa phương đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THPT Bãi Cháy, Trường Tiểu học - THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm vào cuộc xác định rõ nguyên nhân vụ, việc để cùng với phụ huynh học sinh có biện pháp giáo dục, xử lý…

"Vụ việc tuy không xảy ra hậu quả nghiêm trọng, nên hướng giải quyết là để các em học sinh liên quan tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Tuy vậy, qua nguyên nhân và diễn biến xảy ra thấy được rằng, ở tuổi này, các em học sinh thích tụ tập và rất dễ kích động, vì thế, phụ huynh học sinh có con, em trong độ tuổi này cần có biện pháp quản lý, giáo dục chặt chẽ hơn. Nhất là vào buổi tối, khi các cháu ra đường cần phải dặn dò, quản lý để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc tương tự", vị lãnh đạo cơ quan chức năng TP Hạ Long kiến nghị.

>>> Clip do quán cà phê ở TP Hạ Long ghi lại vụ hỗn chiến của nhóm học sinh THPT:

Trước đó, chiều ngày 17/11, một clip đã ghi lại về vụ việc 2 nhóm học sinh xảy ra hỗn chiến tại một quán cà phê trên địa bàn phường Bãi Cháy, TP Hạ Long gây xôn xao dư luận.

Theo đó, nhóm nam học sinh sau giờ học buổi sáng đã hẹn nhau tại một quán cà phê để giải quyết mâu thuẫn trước đó.

Trong lúc cự cãi, hai nhóm học sinh kéo nhau ra trước cửa quán cà phê, rồi một nam sinh bị đánh hội đồng. Thấy vậy, bạn của nam sinh bị hành hung lao vào can ngăn thì tiếp tục bị đánh.

Ngay lập tức, nhóm học sinh dùng mũ bảo hiểm, ghế sắt và cả gạch đá để đánh nhau khiến một số nam sinh bị thương. Trong đó, có một nam sinh chảy máu đầu phải đi sơ cứu tại cơ sở y tế.

Đến lúc được nhân viên quán cà phê và người dân tới can ngăn thì vụ hỗn chiến mới dừng lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.