An ninh hình sự

Nhóm hỗn chiến ở khu du lịch Hải Tiến tát cả công an làm nhiệm vụ

18/02/2020, 14:24

Trong quá trình gây rối trật tự, nhóm đối tượng của Cự Bài đã chặn xe cứu thương và tát một chiến sĩ Công an đang làm nhiệm vụ.

img
Các đối tượng tại phiên tòa xét xử

Ngày 18/2, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử hình sự đối với các bị cáo: Trương Phú Cự (SN 1957), Trương Phú Huân (SN 1982), Trương Phú Hồng (SN 1958), tất cả cùng ngụ thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa; Trương Minh Thành (SN 1991, ngụ đường Lý Nhân Tông, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) về tội "Chống người thi hành công vụ".

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian trước ngày 23/6/2019, trên địa bàn xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa xảy ra tình trạng các hộ kinh doanh cạnh tranh không lành mạnh, dẫn đến đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, có biểu hiện chống người thi hành công vụ. Trương Phú Cự là chủ nhà hàng Cự Bài 2, nghĩ rằng anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1991, nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh, trú tại xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa) có hành vi làm ảnh hưởng uy tín nhà hàng Cự Bài nên đến nhà hàng Hưng Thịnh 1 tìm Hiệp để nói chuyện nhưng không gặp được Hiệp. Tại đây, Trương Phú Cự có cãi nhau với một số phụ nữ tại nhà hàng Hưng Thịnh 1.

img
Trương Phú Cự cùng đồng bọn gây ra vụ hỗn chiến

Trong lúc nói chuyện, Cự dùng tay tác động vào người chị Nguyễn Thị Vân và bà Nguyễn Thị Phương (là chị gái và mẹ Hiệp), sau đó Cự đi về nhà hàng Cự Bài 2. Đến khoảng 13h30 cùng ngày, Trương Phú Cự lại tiếp tục cùng nhiều người khác đến nhà hàng Hưng Thịnh 1 để tìm Hiệp nhưng không gặp được Hiệp nên Cự và nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1 lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Cự dùng tay tát vào mặt anh Hải là nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1 thì bị Hải đấm lại, Cự bỏ chạy ra ngoài. Cùng lúc đó, nhóm người đi cùng Cự dùng gạch đá, vỏ chai, gậy, xô xát ném nhau với nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1. Quá trình hai bên xảy ra xô xát đã làm anh Nguyễn Nhữ Hai và anh Trương Văn Ninh (nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1) bị thương. Một số tài sản của nhà hàng Hưng Thịnh 1 bị hư hỏng.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Hoằng Hóa nhanh chóng có mặt tại hiện trường ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng, đồng thời gọi xe cứu thương đưa những người bị thương đi cấp cứu. Thấy xe ô tô cứu thương di chuyển, Cự đã hô hào xúi giục, kích động nhiều người khác ra chặn xe cứu thương và nói “chặn xe kiểm tra”, xô đẩy Trương Phú Hồng (SN 1958, thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến - là anh họ của Cự) chạy ra chặn đầu xe cứu thương.

Ngay sau khi Trương Phú Hồng chặn đầu xe cứu thương, rất đông đối tượng đã chạy đến vây xung quanh, trèo lên xe để tấn công nhân viên y tế và những người bị thương trong xe.

Trước tình hình này, lực lượng công an huyện Hoằng Hóa yêu cầu giải tán đám đông để xe cứu thương đưa người đi cấp cứu nhưng nhóm đông đối tượng trên vẫn không chấp hành, tấn công lại lực lượng chức năng đang thi hành công vụ. Trong đó, Trương Phú Huân và Trương Minh Thành giằng co, chửi bới lực lượng công an đồng thời dùng tay tát vào mặt, tấn công một cán bộ công an huyện tên Hoàng Ngọc Th.

Sự việc chỉ dừng lại khi Công an tỉnh Thanh Hóa tăng cường lực lượng để hỗ trợ giải tán đám đông, lúc này xe cứu thương mới đưa được người đi cấp cứu.

Dự kiến phiên tòa xét xử kéo dài đến chiều 19/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.