Pháp đình

Nhóm khủng bố, đặt bom xăng sân bay nhận án tù

27/12/2017, 18:23

Chiều 27/12, chủ tọa phiên tòa Hình sự TAND TP.HCM đã tuyên án cho nhóm khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất.

ảnh chụp phiên tòa qua màn hình

Quang cảnh phiên tòa. Ảnh chụp qua màn hình

Đúng 17h30 chiều 27/12, chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Phạm Lương Toản, Chánh toà Hình sự TAND TP HCM đã tuyên án cho nhóm khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất.

Bị cáo Đặng Hoàng Thiện (ngụ TP.HCM) người đã chế tạo bom xăng để đặt ở sân bay Tân Sơn Nhất và đốt kho tạm giữ xe vi phạm giao thông số 1- CA TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nhận mức án cao nhất là 16 năm tù. 

Bị cáo Nguyễn Đức Sinh chủ mưu, lên kế hoạch, phân công và trực tiếp thực hiện vụ ném bom xăng đốt kho tạm giữ xe 10 năm tù. Các bị cáo khác bị phạt từ 5 đến 14 năm tù cùng về tội Khủng bố nhằm chống chính quyền Nhân dân.

Ngoài ra HĐXX còn áp dụng biện pháp quản chế tại nơi cư trú đối với các bị cáo sau khi chấp hành xong hình phạt từ ba đến năm năm. Riêng Lê Thị Thu Phương (SN 1996, bạn gái Thiện) bị phạt 1 năm 6 tháng án treo về tội không tố giác tội phạm.

HĐXX cũng đồng tình với cáo trạng đã nêu cuối năm 2016 Đào Minh Quân đã câu kết với Phạm Lisa lôi kéo nhiều đối tượng trong nước thành lập các “nhóm hành động” để tiến hành khủng bố… Quân và Phạm Lisa được cho là người tổ chức, chủ mưu, cầm đầu và chỉ đạo nhưng đang ở nước ngoài nên cơ quan chức năng đã tách vụ án truy nã và khi nào bắt được sẽ xử lý sau. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.