Hồ sơ tài liệu

Nhóm khủng bố thân cận IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở Philippines

04/09/2016, 14:00
image

Nhóm cực đoan Abu Sayyaf đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom đẫm máu ở thành phố Davao, Philippines.

blast03_0

Nhóm cực đoan Abu Sayyaf đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom đẫm máu ở thành phố Davao, Philippines.

Liên quan đến vụ đánh bom ở khu chợ đêm đông đúc Roxas, thành phố Davao, Phlippines hôm 2/9 khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 69 người khác bị thương, hôm qua 3/9, nhóm cực đoan Abu Sayyaf (thân IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công nói trên.

Được biết, Davao là quê hương của tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và sau vụ việc, ông Duterte yêu cầu điều tra kỹ lưỡng và tìm thêm thủ phạm để không loại trừ hay bỏ sót bất cứ kẻ nào có liên quan. 

Ngoài ra, tổng thống Rodrigo Duterte cũng tuyên bố, vụ nổ chết người là hành động khủng bố đồng thời đặt tình trạng khẩn cấp trên toàn đất nước. Tổng thống Philippines ra lệnh cho cảnh sát và quân đội thành lập trạm kiểm soát xung quanh khu vực xảy ra vụ nổ, lục soát ô tô và người qua lại nhằm tìm ra kẻ tấn công. “Chúng ta phải đấu tranh với những kẻ ngu xuẩn đứng đầu âm mưu khủng bố” – ông Duterte khẳng định.

Trước đó, nhóm cực đoan Abu Sayyaf từng nhiều lần đe doạ sẽ tiến hành cuộc tấn công sau khi quân đội Philippines tiêu diệt 30 tay súng của nhóm này trong các cuộc truy bắt trước đây.

>>>Xem thêm hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Davao, Philippines

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.