Xã hội

Nhóm làm clip đồi trụy gắn mác cho trẻ bị phạt 50 triệu

18/01/2017, 19:13

Cơ quan chức năng xử phạt nhóm làm clip có hình ảnh phản cảm dưới hình thức phim cho trẻ em 50 triệu đồng.

youtube-kids-1-1484712603568

Những hình ảnh phản cảm trong các clip được gán mác dành cho trẻ em

Liên quan đến sự việc nhiều clip trên Youtube gắn mác dành cho trẻ em nhưng lại chứa nhiều hình ảnh phản cảm, đồi truỵ, thậm chí có những hình ảnh mang tính chất bạo lực, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và xử lý.

Chiều 18/1, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) Nguyễn Thanh Lâm đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Trà Ngọc Hải (SN 1996) - chủ sở hữu kênh Youtube “Spiderman Frozen Marvel Superhero in Real Life” vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính "Chủ động cung cấp thông tin miêu tả hành động không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam" trong các video clip phát tại kênh Youtube.

Theo quy định tại Điểm d khoản 3 điều 65 Nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, ông Trà Ngọc Hải bị xử phạt hành chính với số tiền 30 triệu đồng.

Cùng với đó, Cục trưởng Nguyễn Thanh Lâm cũng ký quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần NVU (Yeah1 Network), có địa chỉ tại 5A Phan Kế Bình, phường Đa Kao, quận 1 TP.HCM, người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Ngọc Hưng – Giám đốc điều hành.

Theo quyết định này, Công ty Cổ phần NVU đã có hành vi vi phạm hành chính là không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật nên bị xử phạt với số tiền là 20 triệu đồng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trong vài ngày qua, nhiều phụ huynh vô cùng bức xúc khi phát hiện trên mạng xã hội, đặc biệt kênh Youtube phát hành nhiều clip gắn mác dành cho trẻ em nhưng lại có nội dung phản cảm, đồi truỵ. Đặc điểm chung của những kênh này là sử dụng những nhân vật được trẻ em yêu thích như công chúa Elsa, người nhện, Joker, Siêu nhân... để thu hút được nhiều lượt xem.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.