Pháp đình

Nhóm "ma men" đánh người, đốt xe còn táo tợn hành hung công an

27/04/2018, 14:35

Trong lúc say xỉn, nhóm đối tượng hết dùng kéo đâm người khác bị thương, lại nhào vào đánh hội đồng...

3 đối tương tai toa (3)

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh CTV

Ngày 27/4, TAND huyện Long Hồ, tỉnhVĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo: Nguyễn Phước Lộc (SN 1998, ngụ xã Phước Hậu, huyện Long Hồ); Lê Thanh Nhân (sinh ngày 01/11/2000, ngụ xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) cùng về tội Cố ý gây thương tích và Chống người thi hành công vụ; Nguyễn Thanh Toàn (SN 1997, ngụ phường 9, TP Vĩnh Long) về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, ngày 7/11/2017, các bị cáo cùng một nhóm bạn tổ chức nhậu. Đến khoảng 00h30 ngày 8/11/2017, sau khi nhậu xong mọi người ra về thì giữa Nhân và một người trong nhóm xảy ra mâu thuẫn dẫn tới đánh nhau.

Thấy anh Lê Duy K. (SN 1989) cùng anh Lê Thanh L. (SN 1998) dừng xe lại nhìn, Nhân nói “Mày nhìn cái gì, đánh chết mẹ bây giờ”.

Nghe thấy Nhân nói, Toàn liền dùng cây kéo nhọn đã mang theo chạy qua đâm anh K. và anh L. nhiều nhát. Nhân và Lộc cũng đồng thời nhào đến đánh hai người này.

Bị tấn công tới tấp, anh K. và anh L. phải bỏ xe lại để thoát khỏi vòng vây của các bị cáo.

Thấy vậy, Lộc kêu “đốt xe nó”. Sau đó, Nhân đã lôi xe của anh K. và anh L. ra giữa đường rồi châm lửa đốt.

Nhận được tin báo, hai cán bộ Cảnh sát Giao thông TP Vĩnh Long là đồng chí Nguyễn Quang Liêm và Lê Văn Minh Kha điều khiển xe mô tô chuyên dụng đến hiện trường.

Khi đến nơi, đồng chí Liêm bất ngờ bị Nhân đánh vào mặt.  Trước thái độ hung hăng của các bị cáo, các đồng chí buộc phải cho xe chạy đi để đảm bảo an toàn, đồng thời gọi trợ giúp.

Cùng lúc này, 3 công an phường 3, TP Vĩnh Long và 2 bảo vệ dân phố đến hiện trường dập lửa và yêu cầu các bị cáo về trụ sở làm việc.

Tuy nhiên bị cáo Nhân và Lộc không những không cho dập lửa mà còn đuổi đánh lực lượng công an.

Nhận điện thoại trợ giúp, lực lượng cảnh sát 113 (Công an tỉnh Vĩnh Long) và Công an huyện Long Hồ đã có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa và khống chế bị cáo Lộc và Nhân đưa về trụ sở làm việc. Riêng bị cáo Toàn đã bỏ chạy, đến ngày 11/11/2017 thì ra đầu thú.

Theo bản kết luận giám định pháp y tâm thần bị cáo Lê Thanh Nhân tại thời điểm gây án và hiện nay bị “hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi”.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phước Lộc 9 tháng tù giam; Lê Thanh Nhân 15 tháng tù treo cùng về tội Cố ý gây thương tích và Chống người thi hành công vụ; Nguyễn Thanh Toàn 9 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.