An ninh hình sự

Nhóm người đi ô tô ngang nhiên bắt trộm chó ở Củ Chi

20/04/2022, 19:12
image

Việc người dân bị nhóm đi ô tô, dùng súng bắn chích điện tự chế bắt trộm chó, liên tục xảy ra trong vài tháng qua tại huyện Củ Chi.

Ngày 20/4, người đàn ông tên N.K (41 tuổi, ngụ xã An Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM) vừa thông báo bị một nhóm người đi ô tô, chích điện và trộm một con chó của anh.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h ngày 14/4, tại căn nhà ở ấp Phú Trung, xã An Phú, một ô tô 7 chỗ chạy ngang qua đây đúng lúc con chó của gia đình anh K. chạy ra đường.

Chiếc xe sau đó quay lại, một người đàn ông ngồi trong xe vươn tay qua cửa sổ, dùng súng tự chế bắn chích điện trúng con chó đang sủa. Bị trúng chích điện, con vật gục ngay tại chỗ. Người đàn ông nhanh chóng từ xe chạy ra, bế xác chó lên rồi tẩu thoát.

Theo lời kể của anh K., vào thời điểm xảy ra sự việc, gia đình đang ngủ thì có nghe tiếng chó sủa, nhưng gia đình anh nghĩ rằng chó chỉ sủa vu vơ người qua đường nên không chú ý.

Đến sáng, anh K phát hiện mất chó, sau đó, kiểm tra camera an ninh thì phát hiện vụ việc. Nạn nhân cho biết, con chó bị bắt là chó cỏ, nặng hơn 10kg, nuôi đã khoảng một năm nay.

“Trước đây nhiều năm gia đình cũng bị trộm bắt chó. Lâu lắm mới thấy trộm chó lại nhưng lần này thì họ không còn đi xe máy như xưa mà đi bằng ô tô”, anh K nói và cho biết do buổi tối thả cho chó chạy thoải mái và không nhốt lại nên mới bị bắt trộm.

Trước đó, một người dân khác ở xã An Nhơn Tây cũng cho biết, tối cùng ngày gia đình cũng bị kẻ trộm bắt một con chó.

“Người dân cần cảnh giác đề phòng với trộm chó. Tốt nhất là nên nuôi nhốt cẩn thận vì hiện nay trộm chó manh động, liều lĩnh”, người này nói.

Khoảng giữa tháng 3, ông N.N.T. (38 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) cũng thông báo vừa bị kẻ gian đi ô tô trộm một con chó ngay trước cửa nhà ở xã An Nhơn Tây.

Vào đầu tháng 1, một nhóm người đi ô tô cũng chích điện, bắt trộm con chó của gia đình anh D. ở xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi, TP.HCM rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.